เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุกกี้กัญชาโผล่ในจังหวัดภาคใต้ เด็กเผลอกินป่วยอาการหนัก ล่าสุดคุณหมออีกท่านออกมาเปิดเผยข้อมูลในเฟซบุกส่วนตัว ระบุว่า เห็นเพจ Drama-addict โพสต์ว่าเจอเคสเด็กกินขนมกัญชาที่โรงเรียนในภาคใต้ นี่ก็เพิ่งเจอเคสกับตัวเองที่กลางใจเมืองกรุงเทพเลยเหมือนกัน เด็กอนุบาลไปซื้อขนมร้านค้ากิน ผ่านไปแค่ประมาณไม่ถึงชั่วโมง เด็กมีอาการอ้วกรัวๆแล้วก็หมดสติไปเลย หลังแพทย์ตรวจวินิจฉัยหลายด้านต่างๆนาๆ แต่สุดท้ายเอะใจ เพราะประวัติมันดูกะทันหัน จึงขอดูซองขนมที่ลูกกินไป ก็เลยเจอว่าหน้าตามันดูเหมือนคุกกี้ชื่อดังมาก แต่มุมซ้ายล่างของซองเขียนไว้ตัวเล็กๆว่า THC 600 mg ซึ่งมันก็คือกัญชา

“ลองถามเพื่อนที่ต่างประเทศ บอกว่าปกติกินคุกกี้กัญชา กินครั้งละ 10-20 mg of THC เองนะ ดังนั้นปริมาณเยอะขนาดนี้สำหรับเด็กมันถึงตายได้เลย และที่น่ากลัวคือหลังจากนี้ต้องมีมาอีกแน่ๆ เพราะขนมนี้มันขายกันตามชุมชน เด็กๆ เข้าถึงได้ง่าย”

สำหรับผลิตภัณฑ์ขนมมีส่วนผสมของกัญชา โดยเฉพาะสาร THC มีขายในต่างประเทศ แต่ไม่มีขายในประเทศไทย แต่มีคนหิ้วเข้ามาขาย ทำให้มีการวางขายในตลาด โดยเป็นขนมที่หน้าตาคล้ายขนมยี่ห้อดังทั่วไป จนทำให้มีเด็กซื้อมากิน หรือเผลอหยิบกินจนมีอาการข้างเคียงค่อนข้างหนัก ผู้ปกครองต้องนำส่งโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อร้อง…!! ลูกสาวม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.6 สูบกัญชาพ่นใส่หน้า แล้วจับบังคับขืนใจต่อหน้าเพื่อนๆ

ราชกิจจาฯ…!! ประกาศคุมการใช้ “กัญชา” ทำอาหาร แสดงสัญลักษณ์ขายอาหารปรุงด้วยกัญชา-กัญชง