เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“จิ๊ก เนาวรัตน์” เคลียร์ดราม่าถูกมอง บ้า-เพี้ยน บอกเคล็ดลับเศรษฐีนี มีเงินเก็บ100ล้าน

สมฉายานางเอกตลอดกาล สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ จิ๊ก เนาวรัตน์ ที่พักหลังหันมาทำงานการกุศลเป็นส่วนใหญ่ ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเธอเพี้ยนบ้างไม่เต็มบ้าง แต่อาจจะไม่มีใครรู้มาก่อนว่าตัวตนแท้จริงแล้วเป็นยังไง พร้อมเผยเคล็ดลับการเป็นเศรษฐีนี มีเงินเก็บ 100 ล้าน จนทุบบ้านสร้างใหม่ได้

ภาพจำของหลายคนคือนางเอก แต่พอนานวันคนอื่นมองว่าเราเพี้ยน ?

“มีแต่คนคิดว่าเราเพี้ยนทั้งนั้นเลย ซึ่งถามว่าเราเพี้ยนเองหรือเราแกล้งเพี้ยน ต้องบอกว่า เราอยากทำอะไรก็ทำชีวิตเป็นของเราเข้าใจไหม ชีวิตเป็นของพี่เพียงคนเดียว ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน พี่มีความสุขในสิ่งที่คิดว่าโอเคแล้ว กลับไปบ้านก็นอนหลับพักผ่อน ไม่ได้ปั้นให้มันเป็นแบบนี้ หลายคนมองว่าทำไมข้างหน้าเขาเป็นแบบนี้ แล้วเบื้องหลังเขาเป็นแบบนี้ ให้ดูว่าหน้าหลังเหมือนกันดีกว่า”

ในระหว่างที่เราทำงานในวงการ กับเราได้เป็นตัวของตัวเองความสุขมันต่างกันขนาดไหน ?

“แตกต่างกันแน่ เพราะระหว่างที่ถ่ายหนังเราถูกบังคับไง มันจะต้องเป็นแบบนี้นะ จะต้องเป็นแบบนั้นนะ มันจะต้องอยู่ในกฎระเบียบที่เขาวางไว้ ร้องไห้นะ นั่งนิ่งๆ นะ เรียบร้อยนะ ซึ่งแตกต่างหมด แต่พอเราเป็นตัวของตัวเองมันก็อยากทำอะไรก็คือเป็นตัวเรา เป็นความสุขของเรา”

เวลาเราไปกองต้องเอาข้าวกลับบ้านตลอด ?

“ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ เราก็เสียดายนะ ซึ่งเราบางทีก็ไม่ได้เอาเข้าบ้านกินนะ บางทีเราก็เอาไปให้ยาม อย่างเมื่อกี้เข้ามาตั้งแต่สตูยังไม่เปิด เราก็มีโอกาสไปกินข้าวแล้วอร่อยมาก เอาจริงๆ เวลาที่เราเอาข้าวกองกลับไปเราก็เอาไปให้คนตามทาง คุณพ่อบ้านคุณแม่บ้านหรือคนข้างทางที่เขาลำบาก การที่เราเห็นทีมงานในกองกินข้าวเพราะมันเหลือมันเยอะแบบนี้ เราก็เลยคิดว่าถ้าเหลือแบบนี้เอาไปให้คนที่เขาคอยที่จะทานดีกว่าไหม”

เป็นคนเก็บเงินเก่งมากเรียกว่าเศรษฐีนีตัวจริง ?

“ทุกวันนี้การเก็บเงินไม่มีคำว่าสาย เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบเพชรเพราะว่ามันจะเสื่อมตามอายุ พี่เลยมาชอบสะสมทองเพราะว่าราคามันจะขึ้นเรื่อยๆ อันนี้จินตนาการไปเองย้อนไปเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ตอนนั้นทองบาทละประมาณ 1,700 บาท ซึ่งตอนนี้บาทละประมาณ 35,000 บาท ซึ่งเวลาที่เราเก็บ เราจะชอบเก็บสะสมเรื่อยๆ เป็นทองคำแท่ง เพราะถ้าทองรูปพรรณราคามันจะตก”

ล่าสุดทุบบ้าน สร้างใหม่ในราคา 100 ล้าน ?

“สาเหตุที่เราทุบบ้านทั้งหลังเพื่อสร้างใหม่ เพราะเรามีลูกสองคน แล้วถ้าเราเป็นอะไรไปลูกจะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันฟ้าดินสลายทั้งคู่เป็นไปไม่ได้ เพราะเขาเป็นพี่น้องกันเขาต้องแตกแยกมีชีวิต ไปมีชีวิตของลูกเอง แล้วเราก็อยากเห็นรอยยิ้มของลูกในวันที่เราลืมตาดูโลก ในวันที่เรามีความสุข ก็เลยทุบบ้านทั้งหลังเพื่อสร้างใหม่เป็นสองหลัง เลยให้กรมที่ดินมาวัดที่แบ่งเลย ถ้าซื้อใหม่แล้วจะขายมันก็ไม่ได้ เพราะมันจะต้องเป็นมรดกที่เขาไปแบ่งกัน เดี๋ยวเค้าจะตีกันในอนาคตเป็นการแบ่งไม่เท่ากันอีก”