เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดสลด พ่อแม่จมน้ำปิงหายต่อหน้าต่อตาลูก 3 คน หลังลงช่วยลูกจนรอดชีวิต คนตกปลาเล่านาทีเข้าช่วย ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งหาร่างคนเป็นพ่อ

วันที่ 31 มี.ค. 66 ร.ต.ท.วรเชษฐ กันหาเรือง รอง สว.สอบสวน สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร รับแจ้งเหตุคนจมน้ำหลายราย จึงออกตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดท่ามะเขือ – จุดคลองขลุง บริเวณฝายน้ำล้นวังยาง ม.1 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จากการสอบถาม คนเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า มีพ่อแม่ และลูกอีก 3 คน เดินทางมาเล่นน้ำบริเวณหาดทรายหลังฝายน้ำล้น จนกระทั่งลูก 2 ใน 3 คน คือ เด็กหญิงอายุ 11 ปี และ เด็กชาย อายุ 9 ปี เกิดจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา โดยผู้เป็นพ่อและแม่ พร้อมลูกชาย อายุ 16 ปี ได้กระโดดลงเข้าไปช่วย แต่ทั้งหมดทนกระแสน้ำแรงและลึกไม่ไหว จึงถูกพัดไปคนละทิศละทาง ซึ่งลูกชาย อายุ 16 ปี ว่ายเข้าฝั่งได้ก่อน

โดยมีกลุ่มของผู้ที่มาตกปลาบริเวณดังกล่าว ตะโกนบอกให้เด็ก ๆ ที่เหลือ พยายามลอยคอเข้าฝั่งที่ใกล้ที่สุดให้ได้ พร้อมกับเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งหมดขึ้นได้สำเร็จ ส่วนพ่อและแม่ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาลูกทั้ง 3 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.แม่ลาด ที่ช่วยค้นหาร่วมกับกู้ภัยฯ พบร่างของผู้เป็นแม่ลอยติดกับสายเบ็ดราวหาปลา ห่างจากจุดเกิดเหตุ 50 เมตร จึงนำร่างขึ้นเรือและลากเข้าฝั่งบริเวณหาดทราย บรรดาครอบครัวพากันร้องไห้เสียใจหลังจากเห็นศพผู้เป็นแม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกว่า 20 นาย นำอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำ และบนผิวน้ำ นาน กว่า 5 ชั่วโมง จนเวลา 22.30 น. ก็พบร่างของผู้เป็นพ่อลอยห่างออกไปกว่า 500 เมตร โดยกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง และมีความลึกมากกว่า 10 เมตร ร่างของผู้เป็นพ่อหลุดลอยจากทีมประดาน้ำหายไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาเพราะอุปสรรคของกระแสน้ำที่เชี่ยวและลึกมาก และจะทำการค้นหาต่อในวันรุ่งขึ้น

นายพิสิษฐ์ ลูกศร อายุ 37 ปี หนึ่งในกลุ่มนักตกปลาที่เข้าไปช่วยเหลือ กล่าวว่า ตนเห็นเด็ก ๆ ลงไปเล่นน้ำและเกิดพลัดจมน้ำบริเวณจุดที่ลึกและเชี่ยว พ่อและแม่จึงลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถว่ายเข้าฝั่งได้ และเด็กก็ลอยตามน้ำไปกำลังจะจม พวกตนจึงตะโกนให้พยายามลอยคอไว้ จึงเข้าไปดึงเข้าฝั่งได้สำเร็จ ซึ่งเด็กอีกคนได้หลุดจากมือแม่ไปทางท้ายจึงได้ไปช่วยเหลือขึ้นมาอีกราย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ป้ามหาภัย !! เพื่อนให้บ้านอยู่ฟรี ใช้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว แอบขายเรียบทั้งบ้าน-วัว

-สลด !! ลูกเมา “ปิตุฆาต” พ่อ ลากศพทิ้งนอกบ้าน เพื่อนบ้านเล่าได้ยินเสียงทุบกำแพงตอนกลางดึก

 

ด้าน นายชูศักดิ์ แก้วโพธิ์คา อายุ 42 ปี กำนันตำบลแม่ลาด กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวเป็นช่วงฝายขาดทำให้เป็นร่องน้ำลึก ซึ่งปกติไม่มีใครมาเล่นบริเวณนี้ ซึ่งก็ขอฝากเตือนประชาชนทั่วไปอย่ามาเล่นน้ำบริเวณนี้เด็ดขาดเพราะมีร่องน้ำลึกอันตราย

ส่วน นายวีระ นามัย อายุ 57 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทั้งหมดไปตัดไม้กันมา แล้วมาแวะเล่นน้ำบริเวณหาดทรายดังกล่าว ซึ่งหน้าจะเกิดจากอากาศร้อนและเด็ก ๆ อ้อนผู้เป็นพ่อแม่จะลงเล่นน้ำ และเกิดเหตุสลดขึ้น