เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วิจารณ์ยับ จอดรถขวางหน้าบ้าน ยังเถียงจอดได้ที่ส่วนรวม ไม่มีสิทธิมาไล่ ชาวเน็ตบอก”ตรรกะป่วย” โดนถล่มทั้งครอบครัว

เป็นอีกหนึ่งประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิประบุว่า จอดรถขวางทางเข้าบ้านจนเข้าไม่ได้ บอกผมจอดได้เป็นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ ตรรกะป่วย อยากดังทั้งครอบครัวก็จัดให้ครับ โดยในโพสต์พบรถเก๋งสีดำ จอดขวางหน้าบ้าน ทางเจ้าของบ้านได้เขียนข้อความใส่กระดาษ แปะหน้ารถคันดังกล่าวว่า“กรุณาอย่าจอดหน้าบ้านผมนะครับ ผมไม่ได้อนุญาต เตือนครั้งที่1 31 มีนา 66 จงเคารพในสิทธิของคนอื่น พื้นฐานความเป็นมนุษย์ ขอบคุณครับ” ต่อมา เจ้าของรถคันดังกล่าว เขียนตอบว่า ถนนสาธารณะ เตือนครั้งที่ 1 ไปศึกษามาใหม่ (สมอง) “

ทั้งนี้ในคลิป เจ้าของบ้าน ได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของรถที่เป็นเพื่อนบ้านกันว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นบริเวณหน้าบ้าน ไม่อนุญาตให้จอด แต่เจ้าของรถกลับตอบมาว่า เจ้าของบ้านไม่ค่อยได้กลับบ้าน นาน ๆ ทีจะมาอยู่บ้าน ดังนั้นจะจอดตรงไหนก็ได้ ตรงนี้เป็นพื้นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิมาไล่ จนเกิดการโต้เถียงกัน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-อนาคตพัง หนุ่มจับได้ใบแดง เศร้าต้องทิ้งงานราชการ เผยกำลังจะได้เซ็นสัญญา

-ควรระวัง หัวหน้าคนงานบ่น อากาศร้อนมาก ก่อนยกแก้วน้ำเย็นดื่ม แล้วเซล้มลงสิ้นใจ

 

จากนั้น ลูกสาวของเจ้าของรถ ได้เข้ามาพูดคุยด้วยว่า เจ้าของบ้านไม่ค่อยได้กลับบ้าน ขอจอดก่อนได้มั้ย หากเจ้าของบ้านกลับมาเมื่อไหร่ ก็มาเรียกจะได้นำรถออกให้ โดยเจ้าของบ้านตอบกลับไปว่า ทำไมต้องมาเรียก ทั้งที่มันคือพื้นที่หน้าบ้านของตน มีสิทธิที่จะเข้าออกเมื่อไรก็ได้ ไม่เกี่ยวว่าจะอยู่บ้าน ไม่อยู่บ้าน มันเป็นสิทธิของเจ้าของบ้าน

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนตำหนิพฤติกรรมของเพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของรถว่า เป็นทั้งบ้าน สำนึกไม่มีเลย เข้าใจทุกอย่างผิด ต่อให้ 3 ปี กลับบ้านที คุณก็ไปกีดขวางทางเข้าบ้านเขาไม่ได้ ส่วนอีกรายบอกว่า ฝากถึงพี่ในคลิปนะคะ การจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นเป็นการทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ ถือเป็นความผิดตามประมวลกฎหมาย