เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณี เพจอีซ้อ ขยี้ข่าว 2 โพสต์ ถึงแก่นแห่งนิพพาน…นั่งตาหวานเยิ้มให้ชาวบ้านเวลาไปทำบุญ อีกหนึ่งกิจวัตรที่เณรทำทุกวันยังไม่รวมการเสพยาในกุฏิและแอบนัดสาวมานัวกันในวัด เรื่องนี้ฝากทางเจ้าอาวาสวัดด้ามพร้าใน จ.อุบลราชธานี ช่วยเข้มงวดกับพฤติกรรมของพระ-เณรลูกวัดด้วย กรณีมาบวชเพราะจำเป็น พ่อแม่ผลักภาระมาให้วัดแล้วก็ต้องดูแลพระเณรพวกนี้ให้ได้

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไป ที่วัดด้ามพร้า ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กับเจ้าอาวาสวัดด้ามพร้า เกี่ยวกับภาพสามเณรขณะกำลังพี้กัญชา กับพระครูวิจิตรศาสนการ เจ้าอาวาสวัดด้ามพร้า แต่เนื่องจากติดกิจนิมนต์ที่ จ.ศรีสะเกษ และสอบถามสามเณรที่อยู่ภายในวัดทราบว่าสามเณรในภาพที่กำลังพี้กัญชานั้นเป็นภาพเก่ากว่า 2 ปีแล้ว

ดร.วีระพงษ์ ปรองดอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนศรีศาสนวิทยา สังกัดกองพุทธศาสนศึกษา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ภายในวัดด้ามพร้า เปิดเผยว่า จากการที่ดูภาพที่แชร์ต่อๆกันมานั้น ซึ่งระบุว่าเป็นภาพสามเณรอยู่ที่วัดด้ามพร้า ดูภาพแล้วเป็นภาพเก่านานแล้ว ที่มีข่าวออกหลายๆ วัดในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นภาพที่สามเณรด้วยกันส่งให้เพจต่างๆ เพื่อแบล็คเมล์กัน

ที่จริงเณรที่อยู่ในภาพเรียนจบไปตั้งนานแล้วตั้งแต่ปี 2564 เรียนจบ ม.3 ซึ่งเป็นเรื่องของสามเณรเด็กๆที่ไม่พอใจกัน คือหลังจากที่เรียนจบสึกไปแล้วก็นำภาพเก่าๆส่งให้ เพจต่างๆเพื่อลงข่าว ซึ่งเหมือนกับว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ๆ แต่เป็นภาพเก่านานแล้ว

สามเณรในภาพชื่อว่าสามเณรหัวโต สึกไปตั้งแต่เรียนจบชั้น ม.3 เมื่อปี 2564 ซึ่งขณะที่เรียนนั้นจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในต.ไร่น้อย พอมีข่าวอะไรก็มีแต่ลงข่าวว่าเป็นวัดด้ามพร้า ที่จริงแล้วสามเณรที่มาเรียนพักอยู่หลายวัด อยู่หลายตำบล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่บุกจับ สถานบันเทิงย่านรองเมือง เปิดเกินเวลา แถมยังมีเด็กมั่วสุมเสพยาด้วย

แฉเจ้าอาวาสสายเสพ วัดแห่งนึงในเมืองนครศรีธรรมราช ชอบเสพยาเป็นประจำ