เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ สปสช. รายชื่อหน่วยบริการหรือโรงพยาบาล 129 แห่งที่ต้องให้บริการนอกเวลาราชการตามความจำเป็นของผู้มีสิทธิ

วันที่ 4 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการนอกเวลาราชการที่เป็นความจำเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น พ.ศ. 2566 ลงนามโดย นายจเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

โดยระบุว่า ด้วยข้อบังคับคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ว่าด้วยการใช้สิทธิรับบริการสาธารณสุข กรณีที่มีเหตุสมควร กรณีอุบัติเหตุ หรือกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน พ.ศ. 2560 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยข้อบังคับคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ว่าด้วยการใช้สิทธิรับบริการสาธารณสุข กรณีที่มีเหตุสมควร กรณีอุบัติเหตุ หรือกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565 กำหนดให้รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการนอกเวลาราชการที่เป็นความจำเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่นซึ่งมีห้องบริการแยกจากห้องฉุกเฉิน เป็นไปตามที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติประกาศกำหนด

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 1 วรรคสอง (1) แห่งข้อบังคับคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ว่าด้วยการใช้สิทธิรับบริการสาธารณสุข กรณีมีเหตุสมควร กรณีอุบัติเหตุ หรือกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน พ.ศ. 2560 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยข้อบังคับคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ว่าด้วยการใช้สิทธิรับบริการสาธารณสุข กรณีมีเหตุสมควร กรณีอุบัติเหตุ หรือกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565 เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-วิจารณ์ยับ “จอดรถขวางหน้าบ้าน” ยังเถียงจอดได้ที่ส่วนรวม ไม่มีสิทธิมาไล่ ชาวเน็ตบอก”ตรรกะป่วย”

-อวสานของแซ่บ สาวซื้อ แจ่วปลาร้า เจ้าประจำ เทปุ๊บถึงกับสะดุ้ง พบ “ขาปริศนา” ลักษณะคล้ายกระดูก (มีคลิป)

 

ข้อ 1.ประกาศนี้เรียกว่า “ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง รายชื่อหน่วยบริการที่ให้บริการนอกเวลาราชการที่เป็นความจำเป็นของผู้มีสิทธิในหน่วยบริการอื่น พ.ศ. 2566”

ข้อ 2.ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2566 เป็นต้นไป)

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหน่วยบริการหรือโรงพยาบาลที่ สปสช.ประกาศรายชื่อตามประกาศฉบับนี้ มีทั้งหมด 129 โรงพยาบาล รวมถึงในโรงพยาบาลพื้นที่ของกรุงเทพมหานครด้วย ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี