เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดทน “เมียโวย” ผัวโดนบังคับ ขับรถทัวร์ วันละ 3 รอบ ไปกลับ กรุงเทพฯ-ชัยภูมิ จนวูบ ไม่มีผู้ช่วยขับ ทั้งที่ร่างกายไม่พร้อม หวั่นผู้โดยสารไม่ปลอดภัย

วันที่ 7 เม.ย.2566 นางสุภาพร อธิธาดา อายุ 52 ปี เปิดเผยว่า ได้โพสต์เรื่องราวของ นายมานพ อธิธาดา สามี ที่เป็นพนักงานขับรถทัวร์ บริษัทเทียนไชยแอร์ชัยภูมิ วิ่งระหว่างจังหวัดชัยภูมิ-กรุงเทพ ระยะทาง 350 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งขาละ 6 ชั่วโมง ลงใน TikTok โดยสาเหตุที่โพสต์ เนื่องจากเกิดจากความกังวลจนอึดอัดในการทำหน้าที่ของสามี ที่ต้องแบกรับภาระความรับผิดชอบต่อชีวิตของผู้โดยสารมานานนับปี

สามีตนต้องทำหน้าที่เพียงคนเดียวตามลำพัง และที่สำคัญการทำงานไม่เป็นไปตามกฎหมายของกระทรวงแรงงาน ซึ่งตำแหน่งพนักงานขับรถ มีความสำคัญต่อชีวิตผู้โดยสารเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องมีพนักงานขับรถประจำรถโดยสารปรับอากาศอย่างน้อย 2 คน เพื่อสับเปลี่ยน เนื่องจากระยะทางในการขับรถยาวนาน แต่บริษัทเทียนไชยแอร์ กลับมีพนักงานขับรถที่เป็นสามีตนเพียงคนเดียวทำหน้าที่ทุกอย่าง ที่สำคัญต้องขับรถกลับหัว สามขา คือขับรถไปกลับ ชัยภูมิ-กรุงเทพ 3 รอบ ต่อเนื่องโดยไม่ได้พักผ่อน จนสามีเกิดอาการวูบและเบลอ เนื่องจากร่างกายอ่อนล้าและพักผ่อนไม่เพียงพอ ได้รับค่าจ้างเดือนละ 3,000 บาท โดยได้เบี้ยเลี้ยงวันละ 800 บาท และถูกหักเป็นเงินสะสมเดือนละ 500 บาท

โดยเงินสะสมจะคืนให้เมื่อลาออกจากงาน ต้องยื่นหนังสือลาออกล่วงหน้า 1 เดือน ส่วนเงินเดือนหลังจากหักค่าตำรวจรายทางบางเดือนได้รับค่าจ้าง 1,500-1,700บาท ซึ่งไม่คุ้มค่ากับการทำงาน จึงแสดงความประสงค์ลาออกจากงาน เมื่อสามีแสดงความประสงค์ลาออกนายจ้างได้ให้เขียนใบลาออก 1 ฉบับ ตนมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากในเอกสารระบุว่า การลาออกผู้ลาออกยินดีจะไม่เรียกร้องเงินค่าชดเชยใดๆ รวมทั้งเงินที่หักสะสมก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้คืนด้วย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ชาวเน็ตอิจฉา พี่ที่ทำงาน ถูกหวย 60 ล้าน สัปดาห์ต่อมาลางานเฉย อยากมีความรู้สึกแบบนั้นบ้าง

-เพจดังแฉ วีรกรรมทหารไร้ความรับผิดชอบ ฟันสาวท้องแล้วทิ้ง

 

จนเมื่อเวลา 23.15 น.ของเมื่อคืน(6 เม.ย.2566) สามีของตนแจ้งว่าเกิดอาการเมื่อยล้าจนไม่สามารถขับรถต่อได้อีก แต่นายจ้างยังยืนยันจะให้ขับต่อ จึงรีบไปสกัดรถคันที่สามีขับไม่ให้ขับต่อ เพราะเป็นห่วงทั้งชีวิตสามีและผู้โดยสาร พร้อมระบายความรู้สึก ไลฟ์สดในTikTok ตามที่เห็น หลังจากนั้นตนได้พยายามติดต่อนายจ้างเพื่อขอเคลียร์เงินทั้งหมด แต่นายจ้างลบไลน์ทิ้งจนตนไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ตนทำหนังสือเข้าร้องเรียนกับ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชัยภูมิ เพื่อขอความเป็นธรรมในการทำงาน

ล่าสุด นางสุภาพร อายุ52 ปี พร้อมสามี โชเฟอร์รถทัวร์ เดินทางเข้ายื่นเอกสารเพื่อขอความเป็นธรรมกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชัยภูมิ โดยขอประชุมหารือในเบื้องต้นก่อนเชิญ ผู้ประกอบการ บริษัทรถทัวร์ดังกล่าวมาพูดคุยชี้แจงอีกครั้ง