เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 9 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรายงานพยากรณ์อากาศของสถานีอุตุนิยมวิทยานครราชสีมา ที่ระบุว่า อิทธิพลของความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง  ลูกเห็บตก รวมถึง อาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางแห่ง  ซึ่งลักษณะอากาศดังกล่าว ต่อมาในช่วงเย็นวานนี้ (8 เมษายน 2566) จังหวัดนครราชสีมา เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในหลายอำเภอ โดยลมพายุได้โหมพัดเอาฝนและลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ด้วย จนชาวโซเชียลแห่แชร์ภาพเหตุการณ์และความเสียหายกันเป็นจำนวนมาก

อย่างเช่นพื้นที่ อ.ปากช่อง พายุฤดูร้อนได้พัดกระหน่ำอย่างหนัก เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ทั้งลมทั้งฝนได้สร้างเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง ผู้ขับขี่สัญจรตามเส้นทางต่างๆ ในช่วงเวลาดังกล่าวแทบจะมองไม่เห็นทาง ต้องชะลอความเร็วและใช้ความระมัดระวังสูง เพราะฝนตกลงมาหนักมาก แถมความแรงของลมพายุยังพัดข้าวของ ถังน้ำ ถังขยะ  รวมถึง กิ่งไม้  ปลิวว่อนไปทั่วและกีดขวางการจราจร นอกจากนี้ ชาวโซเชียลยังโพสต์แจ้งเหตุกันอย่างต่อเนื่อง ว่า  มีต้นไม้ล้มทับขวางถนนหลายจุด ทั้งที่หน้าการประปาส่วนภูมิภาค สาขาปากช่อง หน้าโรงเรียนรุ่งอรุณ กีดขวางช่องทางขาเข้าตลาดปากช่อง และอีกหลายจุด  ในขณะที่บางจุดมีลูกเห็บตกลงมาใส่บ้านเรือน รถ และถนนหนทางอีกด้วย ส่วนที่ตลาดไนท์ บาร์ซาร์ปากช่อง พายุฤดูร้อน ได้โหมพัดเอาลมและฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก เต้นท์ ข้างของ และสินค้าต่างๆ ปลิวและเปียกน้ำได้รับความเสียหาย พ่อค้าแม่ค้าต้องรีบช่วยกันจับเต้นท์และเก็บข้าวของหนีฝนกันจ้าละหวั่น ท่ามกลางเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าเป็นระยะๆ สร้างความตื่นตกใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายเป็นอย่างมาก

ส่วนในพื้นที่อำเภออื่นๆ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ ได้กำชับไปแต่ละอำเภอที่ได้รับผลกระทบเร่งสำรวจความเสียหายโดยเร็วและแจ้งรายงานให้ทราบ เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยตามลำดับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ อุณหภูมิสูงสุดแตะ 41 องศาเซลเซียส และเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

กรมอุตุฯ เตือน พายุฤดูร้อนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วม