เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาแล้ว ฟิลิปปินส์ ส่งออก “ทุเรียน” ล็อตแรกสู่จีน-หวังโกยรายได้มหาศาล

ซินหัว รายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตจีนในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่าฟิลิปปินส์จัดส่ง “ทุเรียนสด” ชุดแรกไปยังจีน หลังจากทั้งสองประเทศลงนามระเบียบการส่งออกทุเรียนซึ่งได้รับการขนานนามเป็น “ราชาแห่งผลไม้” เมื่อราวๆ สามเดือนก่อน สำนักงานการสื่อสารของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ระบุว่า ทุเรียนสดชุดแรกนี้มาจากกลุ่มผู้ผลิตและผู้แปรรูปในภูมิภาคดาเวา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ และผ่านข้อกำหนดการนำเข้าสู่ตลาดจีนอันเข้มงวดแล้ว โดยมีแผนการขนส่งสู่จีนเพิ่มเติมอีกหลายชุดทางอากาศหรือทางทะเล

นายหวง ซีเหลียน เอกอัครราชทูตจีนประจำฟิลิปปินส์ โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่าการดำเนินการล่าสุดนี้สามารถทำให้ “ความฝันของเกษตรกรกลายเป็นความจริง” และการค้าขายทุเรียนสามารถสร้างผลประโยชน์แก่ประชาชนของทั้งสองประเทศอย่างแท้จริง

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ช็อก สมาชิกโปงลางสะออน เสียชีวิตกะทันหัน ฮีทสโตรกคร่าชีวิต คนบันเทิงร่วมแสดงความเสียใจ

-หนุ่มโรงงานสุดทน พวกขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยว รับจ้างสอนซะเลย

ทั้งนี้ จีนและฟิลิปปินส์ได้ลงนามระเบียบการส่งออกทุเรียนสดเมื่อเดือนม.ค.2566 โดยระเบียบการฉบับนี้ได้เปิดกว้างตลาดจีนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วแก่สินค้าผลไม้เขตร้อนชนิดนี้ ซึ่งมีการเพาะปลูกเป็นวงกว้างในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้านรัฐบาลฟิลิปปินส์ระบุว่ามุ่งมั่นที่จะดำเนินแผนการรับประกันการผลิตผลไม้เพื่อการส่งออกที่มีคุณภาพสูง โดยสำนักงานการสื่อสารของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าวด้วยว่าข้อตกลงการส่งออกทุเรียนจะสร้างรายได้แก่อุตสาหกรรมทุเรียนท้องถิ่นฟิลิปปินส์เป็นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ