เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จวกยับ ภาพยนตร์ไทย “Hunger คนหิว เกมกระหาย” ไม่ให้เกียรติอาชีพเชฟ จุก เชฟตัวจริงดันแสดงด้วย

ถือเป็นภาพยนตร์มาแรง สำหรับ Hunger คนหิว เกมกระหาย หนึ่งในออริจินัลคอนเทนต์ไทย เพิ่งเข้าฉายทางเน็ตฟลิกซ์ไปสด ๆ ร้อน ๆ และดูเหมือนว่าสมรภูมิอาหารครั้งนี้จะเจอคำวิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุด ‘หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์’ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด เจ้าพ่อเรียลลิตี้เมืองไทย ผู้ปลุกปั้น “เชฟกระทะเหล็ก”, “MasterChef Thailandและอื่น ๆ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ถึงภาพยนตร์เรื่องหนึ่งว่า “เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ให้เกียรติกับอาชีพและความทุ่มเทของคำว่า ‘เชฟ’

แม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อเรื่องโดยตรง แต่สามารถเดาได้ว่าหมายถึง Hunger คนหิว เกมกระหาย สำหรับมุมมองของผู้ที่คลุกคลีกับวงการทำอาหารแล้ว ส่วนใหญ่เอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพยนตร์เน้นไปที่สมรภูมิอาหารที่เป็น “การจิกกัดเสียดสี” มากกว่าการทำอาหาร และ “ไม่ได้ใกล้เคียงความเป็นเชฟจริง”

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เอาแล้ว ฟิลิปปินส์ ส่งออก “ทุเรียน” ล็อตแรกสู่จีน-หวังโกยรายได้มหาศาล

-ดับปริศนา หนุ่มบ่นร้อนจัด ตักน้ำราดหัว จนตัวเปียกชุ่ม ก่อนนั่งสิ้นใจหน้าร้านขายโลงศพ

 

นอกจากนี้ ประเด็นทัศนคติของตัวละคร ทั้งฝั่งเชฟและคนทานอาหารก็ถูกวิจารณ์หนักไม่แพ้กัน สำหรับมุมมองของคนทานอาหาร Fine dining สิ่งที่ภาพยนตร์สื่อออกมานั้นขัดใจอย่างมาก ดูถูกคนทาน ทำเหมือนคนทานไม่มีความรู้ ทานเพราะอยากอวดรวย ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริง คนทานส่วนใหญ่เพียงอยากทานอาหารดี ๆ อาหารที่เชฟทุ่มเทลงมือทำก็เท่านั้น สิ่งที่น่าเจ็บใจไม่แพ้กันคือ โครงเรื่องส่งผลต่อบทตัวละคร ซึ่งค่อนข้างลดทอนความเป็นเชฟ และเชฟตัวจริงก็รับเล่นภาพยนตร์ด้วย คุณกิติกรถึงขั้นสรุปภาพยนตร์สั้น ๆว่า บทสรุปของหนังคือ ‘เชฟ’ ที่ประสบความสำเร็จได้ คือ ‘เชฟ’ ที่ต้องหลอกลวงคนกิน แล้วเชฟตัวจริงก็เ_ือกไปเล่นให้อีก”