เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จวกยับ กองทัพเมียนมาส่งเครื่องบิน1 ลำเปิดฉากทิ้งระเบิดโจมตี จากนั้นมีเฮลิคอปเตอร์อีก 1 ลำบินเข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุและรัวปืนกลถล่มหมู่บ้านเป็นเวลานานกว่า 20 นาที สังหารชาวบ้านอย่างน้อยครึ่งร้อย มีทั้งผู้หญิงและเด็ก

บีบีซี รายงานวันที่ 12 เม.ย. ถึงกระแสประณามหลังเกิดเหตุกองทัพเมียนมาโจมตีทางอากาศในเมืองคันบาลู ภาคซะไกง์หรือสะกาย พื้นที่ของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหาร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 53 ราย เป็นผู้หญิง 15 ราย และเด็กอีกจำนวนหนึ่ง ตอกย้ำวิกฤตความรุนแรงต่อเนื่องนับตั้งแต่กองทัพเมียนมาเข้ามามีอำนาจภายหลังก่อรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลพลเรือนเมื่อปี 2564

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งประชาชนจากชุมชนใกล้เคียง เดินทางมาร่วมงานเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ของกองกำลังพิทักษ์ประชาชน (พีดีเอฟ) กลุ่มติดอาวุธต่อต้านรัฐบาลทหาร ที่หมู่บ้านปาซีจี เมื่อเวลาราว 07.00 ของวันที่ 11 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเครื่องบินของกองทัพเมียนมา 1 ลำเปิดฉากทิ้งระเบิดโจมตี จากนั้นมีเฮลิคอปเตอร์อีก 1 ลำบินเข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุและรัวปืนกลถล่มหมู่บ้านเป็นเวลานานกว่า 20 นาที

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ก็ได้เหรอ หนุ่มโมโหขอไลน์สาว สาวไม่ให้ทำร้ายสาว-แฟนหนุ่มช้ำทั้งคู่

-ไม่เหมาะสม ติงหนุ่มแต่งเป็นพระแก้วมรกต ร่วมงานเลี้ยงออฟฟิศธีมสงกรานต์ ทิ่มแทงใจคนที่นับถือ

 

ชาวบ้านหลายคนที่รอดชีวิตมาได้โพสต์คลิปวิดีโอบันทึกสถานการณ์หลังหมู่บ้านโดนโจมตีผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นการสังหารน่าสยดสยอง มีร่างผู้เสียชีวิตและชิ้นส่วนศพกระจายเกลื่อน ขณะที่บ้านเรือนหลายหลังถูกไฟไหม้เผาวอด “ได้โปรดร้องออกมาถ้าคุณยังมีชีวิตอยู่ เราจะช่วยคุณ” เสียงเจ้าของคลิปตะโกนถาม ก่อนมีเสียงเรียกระหว่างที่ชาวบ้านกลุ่มนี้เดินผ่านหมู่บ้านปาซีจี และกล่าวอีกว่าพยายามนับศพผู้เสียชีวิต แต่ทำไม่ได้เพราะมีชิ้นส่วนกระจัดกระจายเต็มไปหมด

 

*****************************************

ขอขอบคุณ บีบีซี