เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใจมันได้ เด็กชาย 11 ขวบทะเลาะกับแม่ น้อยใจปั่นจักรยานหนีออกจากบ้าน หวังไปฟ้องยาย บ้านยายอยู่ไกลกว่า 140 กิโลฯ

สำหรับเด็ก ๆ หลายคน ปู่ย่าตายายยังคงเป็นบุคคลที่รักอันดับต้น ๆ นอกจากช่วยเลี้ยงดู พวกท่านยังขยันตามใจอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลย ทำไมเวลามีปัญหากับพ่อแม่ เด็ก ๆ จึงเลือกไปพึ่งพาพวกท่าน เด็กชายชาวจีนคนนี้ก็เช่นกัน แต่กรณีของเด็กชายอาจจะผิดแปลกไปนิดหน่อย

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 66 เว็บไซต์เซาท์ไชนา มอร์นิ่งโพสต์ ได้รายงานกรณีของเด็กชาย 11 ขวบคนหนึ่ง จากหางโจว มณฑลเจ้อเจียง โดยเด็กชายทะเลาะกับแม่จนเกิดอาการน้อยใจ รีบปั่นจักรยานออกจากบ้าน เพื่อมุ่งหน้าไปหาคุณยายที่อาศัยอยู่ในเมืองเหมยเจียง ห่างออกไป 140 กิโลเมตร เด็กชายปั่นจักรยานไปตามทางเรื่อย ๆ โดยอาศัยป้ายบอกทาง เมื่อใดที่หิว เด็กชายจะกินขนมปังและน้ำที่เตรียมมาจากบ้าน แต่เนื่องจากอายุยังน้อยจึงทำให้เด็กชายเลี้ยวผิดอยู่หลายครั้ง หลังจากออกเดินทางมา 22 ชั่วโมง ระยะทางกว่า 130 กิโลเมตร ในที่สุดเด็กชายอ่อนล้า

โดยเด็กชายได้นอนพักอยู่ริมทาง ผู้ที่สัญจรไปมาผ่านมาเห็นเข้า เด็กชายจึงถูกนำตัวไปยังสถานีตำรวจในท้องที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องอุ้มเด็กชายลงจากรถ เนื่องจากหมดแรงกว่าที่จะเดินไหว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทร.แจ้งผู้ปกครองให้มารับตัวของเด็กชาย หลังจากทราบเรื่อง ทั้งพ่อและแม่ของเด็กชายได้เดินทางมายังสถานีตำรวจ แม่ให้สัมภาษณ์ว่า เธอได้ยินลูกชายพูดถึงบ้านยาย แต่เธอคิดว่าลูกพูดเล่นเท่านั้น ไม่คิดว่าลูกชายจะกล้าทำจริง ๆ “ฉันได้ยินลูกพูดถึงบ้านยาย แต่ตอนนั้นคิดว่าลูกพูดขึ้นมาเพราะอารมณ์โกรธ ฉันตกใจมากเมื่อรู้ว่าลูกยอมปั่นจักรยานทั้งคืน เพียงเพื่อไปพบยายและบอกยายเรื่องนี้”

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เปิดใจ หนุ่มแต่ง “พระแก้วมรกต” ลั่นไม่ได้ลบหลู่แค่จะสื่อถึงประเพณีสรงน้ำพระ

-ก็ได้เหรอ หนุ่มโมโหขอไลน์สาว สาวไม่ให้ทำร้ายสาว-แฟนหนุ่มช้ำทั้งคู่

แม้ว่าเด็กชายจะไม่สามารถเดินทางไปถึงบ้านยายได้ แต่สถานที่ที่เด็กชายหยุดพักนั้น อยู่ห่างจากบ้านของคุณยายเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น หลายคนจึงอดชื่นชมในความอุตสาหะและความกล้าหาญของเด็กชายไม่ได้ แต่ทั้งนี้ ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง อันตรายอย่างยิ่งหากปล่อยให้เด็กปั่นจักรยานออกไปด้านนอกตามลำพัง นอกจากนี้ ผู้เป็นแม่ต้องเอาใจใส่ลูกให้มากขึ้น ไม่ควรเพิกเฉยต่อคำพูดของลูก