เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจงแล้ว เจ้าของร้านเผยที่มา สำเนาบัตรประชาชน ห่อขนมจาก ขอโทษสังคม สัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

จากกรณีมีการโพสต์ข้อความว่า “#หลุดข้อมูลบุคคลสำเนาห่อขนมจากขายหลังซื้อขนมจากบริเวณแถววัดพื้นที่พานทอง ทุกท่านโปรดระวังในการสำเนาเอกสารต่าง ๆ ในสำเนาเขียนว่า (ฉีดวัคซีน) ยังไม่ทราบที่มาของเอกสารบุคคล #สรุปที่มา เพื่อนไปไหว้พระแถววัดพื้นที่พานทอง แวะซื้อขนมจากมาฝากโดยกระดาษห่อขนมจากเป็นสำเนาบัตร ปชช.” พร้อมกับรูปภาพขนมจากที่ห่อด้วยสำเนาบัตรประชาชน มีลายเซ็นสำเนาถูกต้อง และเซ็นกำกับไว้เฉพาะฉีดวัคซีนเท่านั้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณหน้าวัดบางหัก ต.บางหัก อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบกับร้านขายขนมจากบริเวณเชิงสะพานของวัดและ น.ส.วันวิสา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กำลังนั่งขายขนมจากอยู่และยังพบว่ามีขนมหลายมัดที่ห่อจากกระดาษสีขาว ผู้สื่อข่าวจึงขอให้แกะออกดูพบว่า มีกระดาษหลากหลายแบบเป็นรูปวาดและเอกสารต่าง ๆ เมื่อเจ้าของร้านพบว่ากระดาษที่ห่อขนมนั้นบางอันมีเอกสารสำคัญที่กำลังเป็นกระแสดังในโซเชียลมีเดีย จึงได้มีการแกะแล้วเปลี่ยนเป็นหนังสือพิมพ์เก่าทั้งหมด

จากการสอบถาม น.ส.วันวิสา กล่าวว่า ร้านขนมขายมาหลายสิบปีตั้งแต่คราวแม่ตนก็มาช่วยขายและกระดาษที่เอามาห่อส่วนใหญ่จะมีคนให้มาบ้างจากหลาย ๆ ที่ และล่าสุดแม่กับตนได้ไปขายขนมในงานประจำปีที่วัดบางหัก โดยขายเอาเงินเข้าวัด ทางวัดก็มีกระดาษเอามาให้ห่อเป็นปึกทีละหลายร้อยใบ ตนก็ไม่ได้คัดแยก และกระดาษเหลือก็เอามาใช้ห่อหลังจากเสร็จงานวัดเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ร้านขายดีมากจนตนย่างแล้วห่อไม่ทัน จึงได้เรียกให้ลูกมาช่วยห่อ ด้วยความที่กำลังยุ่งเลยให้เด็กห่อขาย ไม่ทันได้ดูหรือแยกกระดาษว่ามีเอกสารอะไรที่สำคัญหรือไม่ เพราะเด็ก ๆ ก็ไม่รู้เรื่องให้ห่อเขาก็ห่อกันอย่างเดียว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-IFMA ไม่ไว้หน้าจัดมวยไทยชิงแชมป์โลก ชนกับช่วงเวลาเดียวกันที่ซีเกมส์กัมพูชา

-ไส้เดือนในปลากระป๋อง มาแบบเต็มๆตัว อวสานอาหารเย็นลามถึงอาหารเช้า

ตนยอมรับว่าผิดพลาดกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ดูหรือคัดแยกกระดาษก่อนให้เด็กห่อ “อยากฝากขอโทษสังคมและเจ้าของบัตรด้วย” ครั้งนี้ตนผิดพลาดจริง ๆ และยอมรับไม่รอบคอบ ตนขายขนมเลี้ยงลูก 2 คนไม่คิดว่าจะมาเกิดปัญหาแบบนี้ อยากขอโทษและขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ต่อไปนี้สัญญาและรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีกแน่นอน ครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ของตนเลย