เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระใช้มือเปล่าจับปรอท ระบุเป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่ใช้ผู้มีวิชาอาคมใช้เป็นเบี้ยแก้ และให้ญาติโยมจับปรอทด้วยมือเปล่า ตามที่ผู้ใช้ Tik Tok แม่พร ชาแนล ได้เผยแพร่คลิปพระภิกษุรูปหนึ่งใช้มือเปล่าจับแร่ปรอทป่า ระบุว่าเป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่ง ที่ใช้ผู้มีวิชาอาคมนำไปทำพิธีไสยศาสตร์ใช้เป็นเบี้ยแก้  และให้ญาติโยมจับปรอทด้วยมือเปล่า จนทำให้เกิดความกังวลถึงอันตรายจากการสัมผัสปรอท

วันนี้ (18 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่สำนักปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใน บ้านจมื่น อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ พบกับพระมีทันใจ อายุ 51 ปี ปฎิบัติธรรมอยู่ที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว โดยพระมีทันใจ เป็นพระภิกษุที่ปรากฎในคลิปจับปรอทด้วยมือเปล่า พระมีทันใจได้นำปรอทออกมาโชว์ พร้อมเปิดเผยว่าเป็นแร่ปรอทชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่าปรอทป่า ถ้าใครมีวิชาอาคมก็สามารถที่จะจับต้องได้ โดยจะนำปรอทใส่ขวดหรือหม้อดินแล้วนำไข่ลงไปผสม พร้อมลงอาคม

การใช้ปรอทแก้คุณไสยเป็นไปตามความเชื่อของวัด ใช้แก้คนถูกของ ตามความเชื่อเรื่องคุณไสย เบื้องต้นพระมีทันใจ เชื่อว่าปรอทป่าไม่เป็นอันตราย เพราะได้ลงวิชาอาคมไปแล้ว พระมีทันใจยังได้ใช้มือจับแร่ปรอทให้ผู้สื่อข่าวดู

พระมีทันใจ ยังได้พาผู้สื่อข่าวเดินชมบริเวณโดยรอบสำนักสงฆ์ และยังยืนยันว่าชาวบ้านมีความศรัทธาและมีความเชื่อ วัตถุสิ่งของภายในสำนักสงฆ์ ชาวบ้านได้นำมาถวายและสร้างถวายทั้งสิ้น

นางจรูญ ชาวบ้านในตำบลบ้านเดื่อ เล่าว่า พระมีทันใจปฎิบัติธรรมอยู่ที่สำนักสงฆ์ ประมาณ 3 ปีแล้ว มีชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก เรื่องการใช้ปรอท ตนไม่เคยเห็นมาก่อน จะมีเพียงบางครั้งที่เอามาให้ญาติโยมทดลองจับ ที่ผ่านมา คนที่เป็นหมอดูหรือเป็รร่างทรง มักจะเข้ามาหาพระมีทันใจอยู่เป็นประจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เหมาะสม ติงหนุ่มแต่งเป็นพระแก้วมรกต ร่วมงานเลี้ยงออฟฟิศธีมสงกรานต์ ทิ่มแทงใจคนที่นับถือ

พระเปิดสำนักสงฆ์รักษาโรค ตอกเส้น ลูบคลำผู้หญิง