เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 เมษายน 2566 จากกรณีพระรูปหนึ่ง ที่อยู่ในสำนักสงฆ์ที่ชัยภูมิ ปรากฏในคลิปโชว์จับปรอท อ้างเป็นปรอทป่า และที่จับได้นั้น ก็เพราะว่ามีวิชาอาคม ทำให้ไม่เป็นอันตราย โดยปรอทป่านั้นจะนำไว้แก้ให้กับคนที่โดนของ ทำให้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งเลื่อมใสศรัทธา ขณะที่นักวิชาการและชาวเน็ตบางส่วน ได้ออกมาเตือนว่า การใช้มือจับปรอทนั้น อาจเป็นอันตรายกับร่างกายได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์ อ้อทอง ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พระสมุห์ วิชัย เจ้าคณะอำเภอเกษตรสมบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว แต่ไม่พบ “พระมีทันใจ” ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีออกจากสำนักปฏิบัติธรรมไปตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ จึงได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบสำนักสงฆ์ดังกล่าว พร้อมแจ้งให้กับทางชาวบ้านทราบว่า การนำปรอทมาลูบนั้น มีความเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย รวมถึงตรวจสอบว่า มีการขอใช้พื้นที่ถูกต้องหรือไม่

ด้าน พระสมุห์ เผยว่า ได้ให้เจ้าคณะตำบล มาพบกับ พระมีทันใจ ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ได้ว่ากล่าวตักเตือนว่า เป็นการประพฤติปฏิบัติที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ ให้พระมีทันใจเลิกปฏิบัติ ซึ่งพระมีทันใจได้รับปากว่าจะหยุด และไม่ทำอย่างนั้นอีก แต่มาวันนี้ก็ไม่พบว่าพระมีทันใจอยู่ในที่พักสงฆ์บารมีธรรมแล้ว ไม่รู้ไปไหน

ซึ่งพระพุทธเจ้าบอกว่า พระสงฆ์เป็นผู้ให้คำแนะนำในการทำความดี ภาวนา รักษาศีล ให้ทานเท่านั้น ส่วนที่มีพระรูปใดแอบอ้างว่า สามารถควบคุมสิ่งวิเศษวิโสทั้งปวงได้นั้น ที่จริงไม่มีหรอก ไม่เคยเชื่อสิ่งเหล่านี้ อาตมาเชื่อว่าเราทำอะไรได้สิ่งนั้น สารปรอทนี้ก็เช่นกัน มีข่าวมาตั้งนานแล้วว่ามีพิษ แต่คนเราก็ยังเชื่ออยู่ได้

ด้าน นายทรัพย์มงคล ไมย์โพธิ์ เภสัชกร จาก รพ.เกษตรสมบูรณ์ เผยว่า สารปรอท เป็นของเหลวที่อยู่ในอุณหภูมิทั่วไป สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายคนเราได้ หากสัมผัสมากๆ ทำให้สีผิวเปลี่ยน เมื่อเข้ากระแสเลือด ทำให้เลือดจาง ทำให้พิการหรือเสียชีวิตได้

นายสาโรจน์ บุญพร้อม หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชย.3 อ.เกษตรสมบูรณ์ กล่าวว่า บริเวณที่ตั้งของที่พักสงฆ์บารมีธรรม อยู่ในพื้นที่ป่าชุมชนภูกระแต ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบว่า เข้าข่ายกระทำความผิดบุกรุกป่าไม้หรือไม่ หากมีการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ที่มาพักอาศัยที่สำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าวต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งงตาแตก พระทำงานแคลอรี่ !! หนุ่มแทบหลุดขำ เจอพระปลอมมีพิรุธ รีบบอกว่าทำงานส่งของให้แคลอรี่(ชมคลิป)

ชาวบ้านสงสัย ชายแต่ตัวเหมือนพระมาเรี่ยไรเงิน แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เป็นพระปลอม