เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฮือฮา เศรษฐีชัยนาท บวชลูกชาย โปรยทาน2แสน พร้อมแจกข้าวสารอีก 2 พันถุง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันสุดคึกคัก คนเป็นแม่เผยสุดปลื้มใจ

เมื่อ 15.00 น. วันที่ 18 เม.ย.2566 ที่วัดกำแพง ต.สรรพยา จ.ชัยนาท นายอัษฎา เล้าเฮงเจริญ นางฉลวย เล้าเฮงเจริญ เจ้าของกิจการท่าข้าวทรัพย์โอฬาร(สรรยา) จัดงานอุปสมบทลูกชาย ชื่อ นายอณาวิล เล้าเฮงเจริญ ภายในงานมีการว่าจ้างรถแห่ขนาดใหญ่เข้าไปบรรเลงเพลงให้นางรำแห่นาครอบโบสถ์ หลังแห่นาคเสร็จแล้วเจ้าภาพนำรถตักข้าว ที่ซื้อมาใหม่มูลค่า 2.8 ล้านบาท เพื่อใช้ยกพ่อแม่ และนาคขึ้นไปโปรยทาน

โดยเจ้าภาพได้นำเหรียญโปรยทานเทลงในบุ้งกี๋รถตัก เจ้าภาพถือเงินสดแบงก์ 100 บาท และแบงก์ 20 บาท ขึ้นไปโปรยด้วย รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท มีประชาชนกว่า 1,000 คนแห่มาแย่งทาน และวันรุ่งขึ้น(19เม.ย.) จัดพิธีฉลองพระใหม่พร้อมแจกทานข้าวสารถุงละ 5 กก. ถุงละ 2,000 ถุง

 

 

 

นายอัษฎา เปิดเผยว่า วันนี้จัดงานบวชลูกชายคนเล็ก จากจำนวนลูก 3 คน กำหนดจัด 3 วัน ระหว่างวันที่ 17-19 เม.ย.2566 วันแรก(17เม.ย.)ปลงผมนาค ทำขวัญนาค วันที่สอง(18เม.ย.)พิธีอุปสมบท และวันที่สาม(19เม.ย.) ฉลองพระใหม่ ที่ท่าข้าวฯ พร้อมแจกข้าวสารให้ชาวบ้าน 2,000 ถุง (ถุงละ 5 กก.) งานนี้ไม่มีการกินเลี้ยงเปลี่ยนเป็นแจกทานหมด อยากทำบุญใหญ่ นางฉลวย กล่าวว่า ปลื้มใจที่ได้บวชลูก และได้ทำทานด้วย ปกติทำบุญอยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงน้ำท่วม ทำข้าวกล่องแจกทุกวัน การบวชลูกครั้งนี้ตั้งใจไม่รับซองอยู่แล้ว แต่ก็ขัดศรัทธาไม่ได้ก็ต้องรับเพราะเขาอยากทำบุญร่วมกับเรา

 

*****************************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)