เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แมวจรจัด ให้ข้าวให้น้ำก่อนพบความพิเศษมี 4 หู เจ้าของบ้านเชื่อเป็นแมวนำโชค แถมเผยนิสัยเมื่อก่อนดุ ตอนนี้ขี้งอน

วันที่ 21 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านศรีตรัง ถนนตรัง-ปะเหลียน อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส. ศศิธรโอซาวา หรือ น้องนิ้ง อายุ 25 ปี อาศัยอยู่กับคุณแม่ (คนไทย)และคุณพ่อซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจรับเลี้ยงแมวเพศเมีย อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง โดยตั้งชื่อว่า น้อง 4 หู เพราะแมวตัวนี้มี 4 หู ซึ่งหูข้างซ้ายมี 2 หูและข้างขวามี 2 หู แต่หูที่งอกมาเพิ่มข้างละ 1 หูจะเล็กกว่าหูปกติครึ่งหนึ่ง ทำให้น้องมีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับแมวทั่วไป

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-สุดเศร้า “เจ้านิโครธาราม” สุนัขวิ่งตามพระธุดงค์จากอินเดีย ดับแล้วหลังพลัดหลงกับหลวงตา

-แม่จีจี้ ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ “อิคคิวตายจริงไม่ได้ตายทิพย์” แม่ฝ่ายชายขอโทษ-ขออโหสิ

 

ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปีน้องเป็นแมวจรจัด ไม่เป็นมิตรกับใคร แต่คุณอ้วน ซึ่งเป็นแม่ของน้องนิ้งเห็นแล้วถูกชะตาและนึกสงสารเพราะเป็นแมวที่ผอมโซ หัวโต จนเห็นซี่โครง จึงพยายามนำข้าวปลาอาหารมาวางไว้ให้ เจ้า 4 หูก็จะลงมากินแล้วรีบหนีไป ใช้เวลาอยู่ประมาณ 6 เดือน เจ้าหู 4 จึงยอมให้จับ ให้อุ้ม และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ยกเว้น คุณอ้วนกับน้องนิ้ง สองแม่ลูกคู่นี้เท่านั้น ซึ่งเจ้า 4 หูมีนิสัยขี้งอน ถ้าวันไหนดุน้อง น้อง ๆ ก็จะหายไปจากบ้าน 2-3 วัน แต่ถ้าหากเจ้าของไปเที่ยวสัก 2-3 วัน เจ้า 4 หูก็จะหายออก จากบ้านนานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งเจ้า 4 หูชอบให้พูดจาเพราะๆ ถ้าพูดเพราะน้องก็จะมานอน มาเดินเล่นอยู่ข้างบ้านทั้งวัน ซึ่งตอนนี้เจ้า 4 หูอ้วนท้วนสมบูรณ์ขึ้นมากแล้ว แต่ยังตื่นกลัวคนแปลกหน้า ขี้หวาดระแวง ชอบกินปลาทูคลุกกับข้าวสวย

น.ส. ศศิธร กล่าวว่า น้องมี 4 หูเลยตั้งชื่อว่าเจ้า 4 หูเมื่อก่อนน้องไม่เข้าใกล้คน ไม่คลอเคลีย ตอนหลังเริ่มเข้าใกล้ ชอบร้อง ชอบบ่น ขี้งอน เวลาไปข้างนอกนาน ๆ หรือทิ้งน้องไว้นาน ๆ สัก 1-2 วัน น้องก็หายไปเป็นสัปดาห์เลย ชอบให้พูดเพราะถ้าดุเขาก็จะหายไป 1 วันคืองอนไปเลยและไม่มากินข้าว นิสัยเหมือนแมวทั่วไป แต่ไม่ได้เข้ามาประชิดตัวมาก ยังคงรักษาระยะห่างอยู่ ตั้งใจจะเลี้ยงน้องไปจนแก่ตาย ซึ่งคนแถวบ้านยังไม่รู้ว่าน้องมี 4 หู น้องน่าจะเป็นแมวจรจัด ดีใจมากที่มาอยู่ด้วย รู้สึกว่าน้องจะนำโชคมาให้ เพราะมีคนบอกว่าแมว 4 หูจะนำโชคมาให้เลยเลี้ยงไว้