เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คำต้องห้ามของ สายป่าน & วุฒิ ที่ห้ามพูดถ้าพูดต้องรับผิดชอบ พร้อมเปิดชีวิตหลังใช้ชีวิตคู่

เมื่อ สายป่าน-อภิญญา ควงสามีสุดที่รัก วุฒิ-นันทวุฒิ ได้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมของหัวใจ ทั้งคู่ได้เปิดคำต้องห้ามที่ห้ามพูดถ้าพูดต้องรับผิดชอบ พร้อมเปิดชีวิตหลังใช้ชีวิตคู่ยิ่งอยู่ด้วยกันยิ่งมีความสุข

ข่าวที่น่าสนใจ

ถาม แต่มองเข้าไป วุฒิ ดูเป็นคนดุๆนะ
สายป่าน : ก็ดุเหมือนกันค่ะ อย่างที่ ป่าน บอกเขาเป็นคนด้านเดียวค่ะ เขาพูดเลย พอเขาพูดเลยปุ๊บบางคำเขามันค่อนข้างชัดเจน รู้สึกอย่างไรก็พูดอย่างนั้นพอมันชัดเจนเสร็จปุ๊บ !! ป่าน คิดตามแล้ว ป่าน รู้สึกว่าแบบเขาคงไม่พูดอะไรที่มันโหดร้ายไปกว่านี้ แต่คำนี้ ป่านต้องรู้สึกแล้วแหละ ป่าน ก็ต้องคิดได้แล้วแหละ เพราะมันค่อนข้างจะรุนแรงประมาณหนึ่งเหมือนกัน

ถาม พอยกตัวอย่างได้ไหมคำพูดไหนที่เคยกระทบใจ ป่าน จริงๆเลย จากปากของเขา
สายป่าน : คือมันจะมีคำพูดหนึ่งของ วุฒิ ทำให้ ป่าน เปลี่ยนเลยค่ะ ด้วยความที่ ป่าน เป็นคนพูดไปเรื่อยๆใช่ไหมคะ มันมีวันหนึ่งที่ ป่าน ดันพูดแบบปากไว แล้วพูดไปคำนี้มันค่อนข้างทำร้ายเขาแล้วเขาก็บอก ป่าน ว่า ป่าน คำพูดของ ป่าน ถ้าพูดออกมาแล้วรับผิดชอบคำพูดของตัวเองด้วยนะ เพราะว่าพูดออกมาแล้วแสดงว่าคิดดีแล้วถึงพูด รับผิดชอบคำพูดรับผิดชอบผลที่จะตามมาด้วย หลังจากนั้นมา ป่าน ก็รู้สึกว่าโอเคคิดเยอะๆนะก่อนจะพูดอะไร .. เพราะว่าเดี๋ยวจะรับผิดชอบคำพูดไม่ไหว
วุฒิ : เหมือนเป็นคำพูดที่ต่อเนื่องกันมา เหมือนทะเลาะแล้วก็แบบเขาก็พรั่งพรูของเขาออกมาเราก็เลยบอกว่าเลือกคำพูดต่อไปนี้ที่จะพูดออกมาให้ดีนะ
สายป่าน : อย่างเช่นคำว่า “เลิก” ค่ะ
วุฒิ : เมื่อพูดออกไปแล้วสิ่งที่มันพูดออกมาแล้วแน่นอนแหละ มันกระทบความรู้สึกของเราสองคนอยู่แล้วครับเพราะฉะนั้นรับผิดชอบในการพูดครั้งนี้ด้วย รับผิดชอบในการกระทำและรับผิดชอบกับผลที่มันจะตามมาด้วย เพราะว่าถ้าผมพูดแล้วผมรับได้เลยครับ เมื่อไหร่ที่ วุฒิตัดสินใจพูดออกไปแล้ว วุฒิ รับได้เลยครับ
สายป่าน : ก็เลยทำให้ ป่าน ไม่พูดคำนั้นอีกเลยคือพอเป็นแฟนกันจะแบบว่า ถ้าอย่างนั้นก็เลิกกันเถอะมันจะมีคำแบบว่าไปต่อไม่ได้แล้วก็เลิกกันเถอะ แล้วบางคนติดพูดคำนี้ พูดพล่อยๆพูดไปเรื่อยๆอย่างนี้ค่ะ เพราะป่านพูดคำนี้เขาเลยพูดออกมา
วุฒิ : ครั้งเดียวเลยครับ
สายป่าน : หลังจากนั้นก็ไม่เคยพูดว่าเลิกอีกเลย (หัวเราะ) เพราะคิดไงค่ะว่า ตายแล้ว !! ถ้าพรุ่งนี้ตื่นมาแล้วเลิกกันนี่ก็อยู่ไม่ได้แน่ๆเลยอะไรอย่างนี้ ก็เลยต้องคิดให้ดีก่อนที่จะพูด

คำนี้ก็เลยค่อนข้างเป็นคำที่ถือว่าสำคัญมากๆสำหรับเรา หลังจากวันนั้นมา ป่าน ก็ไม่เคยพูดคำนี้อีกเลย

ถาม เรามีมุมมองความรักที่เปลี่ยนไปจากเดิมไหมหลังจากใช้ชีวิตคู่
สายป่าน : เปลี่ยนไปเยอะมากเลยค่ะ เปลี่ยนแบบ .. เปลี่ยนอย่างสิ้นเชิงเลยคือจากคนที่คาดหวัง คนที่กดดันหมายถึงว่า ป่าน คาดหวังกับความรักมากๆแล้วก็กดันตัวเองมากๆ เป็นคนที่ดูซีเรียสกับทุกสิ่งอย่างไปหมดเลย ทำทุกอย่างต้องให้ดีทั้งหมด ทั้งงาน ทั้งเรียนทั้งหน้าที่ลูก หน้าที่พี่สาวคือป่าน เป็นคนเครียดกว่านี้เยอะมากๆแต่ว่าพอมาเจอ วุฒิ ค่ะกับความรักครั้งนี้ ป่าน รู้สึกว่ามันเป็นความรักที่เบา ป่าน เป็นตัวเองได้แบบที่สุด โดยที่ ป่าน ไม่ต้องกลัวว่าวันหนึ่งถ้าเกิด ป่าน มีด้านร้ายๆออกมาแล้วคนคนนี้จะหนีไป คือเราไม่ต้องกลัวอย่างนั้นคือตราบใดที่เรามีร้ายทุกคนก็มีร้ายอยู่แล้ว มันมีมุมร้ายๆมุมมืดๆอยู่แล้ว ป่าน แสดงอะไรออกไปปุ๊บ !! เขาไม่เคยโกรธไม่เคยรังเกียจ แถมวันหนึ่งที่ป่าน อารมณ์ดีขึ้น เขาจะมาเตือนเรารู้สึก..นี่แหละ คืออาจจะเป็นความรักที่แบบเรารู้สึกสบายตัวที่สุดแล้ว

ถาม เคยได้ยินบางคนพูดว่าบางทีได้เจอคนที่ใช่แล้วทุกอย่างมันดูง่ายจริงๆนะ คือกับบางคนจะรู้สึกว่าทำไมฟังมันดูเหมือนมันง่ายขนาดนี้ ที่เหมือนจะต้องไปเจอคนคนนี้ และยอมรับได้ในความเป็นตัวตนของเรา แต่มันจะมีคนคนนั้นอยู่จริง ๆ
สายป่าน : นี่เลยค่ะ ป่าน รู้สึกแบบนี้จริงๆพอเราอธิบายไปปุ๊บ !! หลายคนอาจจะบอกว่าใช่เหรอ มีอยู่จริงเหรอ แต่แบบ ป่าน แค่รู้สึกแบบนั้นจริงๆเลย ณ วันนี้ ป่าน เป็นตัวเองได้แบบสบายใจแล้ว ป่าน ก็รู้ว่าต่อให้ ป่าน เป็นตัวเองมากแค่ไหนก็ยังมีคนคนหนึ่งที่รัก ป่าน ได้จริงๆ

ถาม วุฒิ มีมุมมองต่อความรักที่เปลี่ยนไปไหน
วุฒิ : ถ้าเทียบกับแต่ก่อนเปลี่ยนไปเยอะมากเพราะว่า เมื่อก่อนเป็นคนมองความรักว่าเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกอยากได้อะไรเราจะต้องได้สิ่งนั้นมา แต่พอเราคบกับเขาเรารู้สึกว่าเราเป็นผู้ที่อยากให้เขาบ้าง อยากทำให้เขารู้สึกว่าสิ่งที่เขาอยู่กับเราที่เขาดูแลเราเราเห็นนะ เรารับรู้ถึงตรงนี้ได้เราก็อยากจะคืนให้เขาบ้างเพราะว่า.. วันหนึ่งชีวิตคู่มันไม่จากเป็นก็จากตายแล้วรู้สึกว่าถ้าวันนั้นมาถึงเราจะได้ไม่ต้องเสียดายว่าแบบเราไม่เคยทำอะไรอย่างนี้วันนี้เราเต็มที่แล้ว

ถาม ชีวิตคู่มาถึงตรงนี้แล้วมีอะไรอยากจะบอกกันและกันบ้าง ??
สายป่าน : (ยิ้ม) ขอบคุณ ขอบคุณนะคะที่ วุฒิ อยู่กับ ป่าน แล้วก็ขอบคุณที่คอยสนับสนุนในทุกสิ่งทุกอย่าง คือ วุฒิ ไม่เคยทำให้ ป่าน รู้สึกว่าแบบ ป่าย เสียใจที่เป็นแฟนเขาเลยเขาทำให้เรารู้สึกว่าเราดีใจจังโชคดีจังที่ได้เจอเขาขอบคุณมากๆนะคะ
วุฒิ : ก็อยากจะบอกว่าขอบคุณครับ ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้ แล้วก็มองเห็นทุกอย่างที่ทำให้แล้วก็จะอยู่แบบนี้เป็นกำลังใจให้ต่อไป

 

 

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :