เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี น.ส.ชยานัฐ อายุ 48 ปี อาศัยในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เดินทางมาเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับ เพจสายไหมต้องรอด หลังจากทราบว่าบ้านของตนเองถูกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และโครงการบ้านจัดสรร ติดมิเตอร์ไฟฟ้าสลับบ้าน ทำให้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาตนต้องจ่ายค่าไฟเดือนละกว่า 8 – 9 พันบาท ทั้งๆ ที่ตนเองไม่ค่อยได้อยู่บ้าน

ก่อนหน้านี้ตนพยายามบอกทางไฟฟ้า และ ทางโครงการหมู่บ้านจัดสรร ขอให้ช่วยมาตรวจสอบค่าไฟที่บ้านของตนว่าทำไมถึงแพงมหาโหดขนาดนี้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบต่างก็ยืนยันกับตนว่าทุกอย่างเป็นปกติ การไฟฟ้ากำชับให้ตนต้องจ่ายค่าไฟตามบิลหากไม่จ่ายจะถูกตัดมิเตอร์ ตนจึงต้องก้มหน้าก้มตาจ่ายค่าไฟแพงมาเรื่อยๆ ระยะแรกๆค่าไฟอยู่ที่เดือนละ 4 – 5 พันบาท พอหลังๆค่าไฟแพงขึ้นมากจนถึงเดือนละ 8 – 9 พันบาท ตนกัดฟันจ่ายมานานกว่า 28 เดือน จนกระทั้งทนไม่ไหวตัดสินใจไม่อยู่บ้านหลังนี้ กลับไปอยู่บ้านหลังเก่า และปิดสวิตซ์ไฟในบ้านทั้งหมด แต่พอถึงสิ้นเดือนบิลค่าไฟมากลับแพงกว่าเดิมเข้าไปอีก คือ เกือบหมื่นบาท ตนเครียดมากกินไม่ได้นอนไม่หลับหากไม่จ่ายบ้านก็จะถูกตัดมิเตอร์ จึงตัดสินในชวนสามีขับรถมาดูมิเตอร์ไฟกลางดึกจึงพบว่าในขณะที่ตนสลับสวิตช์ไฟในบ้านลงทั้งหมด มิเตอร์ไฟกลับยังคงหมุนอยู่ ตนจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเอาไว้ และวันรุ่งขึ้นได้นำไปให้โครงการบ้านจัดสรรดู พร้อมกับนำไปให้ จนท.ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาลำลูกกา ตรวจสอบ จากนั้น จนท.ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่บ้านตนอีกครั้งจึงพบว่า มิเตอร์ไฟบ้านตนสลับกับเพื่อนบ้านหลังข้างๆ

พอตรวจสอบบิลค่าไฟเพื่อนบ้านพบว่ามีบิลแจ้งหนี้เพียงเดือนละ 4 – 6 ร้อยบาท ซึ่งเป็นบิลที่เกิดจากการใช้ไฟของบ้านตนเอง และที่ช้ำไปกว่านั้นคือ จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาลำลูกกา และโครงการหมู่บ้านจัดสรร แจ้งว่าได้สลับมิเตอร์คืนให้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีหนี้ค้างชำระ แต่ในส่วนเงินที่ตนเองจ่ายผิดให้เพื่อนบ้านไปหลายแสนบาท ขอให้ไปเจรจากับทางเพื่อนบ้านเองเองว่าจะคืนกันยังไง ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงติดต่อขอความช่วยเหลือมายัง เพจสายไหมต้องรอด เพื่อเป็นสื่อกลางเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับประชาชนต่อไปความคืบหน้า

ด้าน น.ส.ชยานัฐ เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ระบบไฟเป็นระบบอันเดอกราวเป็นสายไฟใต้ดินขอให้ทุกสื่อที่ช่วยคืนความเป็นธรรม ตนเองเชื่อว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและหมู่บ้านจะช่วยดูแลตนเองให้ดีกว่าที่ผ่านมา ในฐานะตนเองเป็นผู้ใช้ไฟที่จ่ายและซื้อบ้านระดับมาตราฐานหรูหากตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในส่วนนี้ตนเองเชื่อว่าสื่อทุกสื่อจะตีแผ่เพื่อเคสแบบนี้จะไม่ทำร้ายคนอื่นอีก หากบังเอิญคนๆ นั้นไม่มีเงินจ่ายเขาคงเดือดร้อนมากมายตนเองอยากเป็นกรณีตัวอย่าง ไม่อยากให้การไฟฟ้ามืออาชีพด้านไฟผิดพลาดและไม่อยากให้ผู้ที่ขายบ้านแบรนด์สูงผิดพลาดระหว่างเรื่องเล็กน้อย เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองต้องทนมา 28 เดือนตั้งแต่เข้าอยู่บ้านมา ตนเองคิดว่าการไฟฟ้าน่าจะใส่ใจและเยียวยาไม่ใช่เพียงคืนเงินเพราะมันเป็นเงินตนเองที่ต้องเสียไปยังไงต้องได้คืนแน่ๆ หากไม่ได้ตนเองจึงต้องร้องสื่อและฟ้องศาลแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริษัทจำหน่ายหินทราย โชว์บิลค่าไฟ ต้องจ่ายล้านกว่าบาท

กรณ์จวกยับ อย่าหลอกลวงประชาชนเรื่องลดค่าไฟ