เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 59 ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมารักษาตัว เนื่องจากถูกพิษแมงกะพรุนตามร่างกาย เเละมีอาการปวดแสบปวดร้อนบริเวณที่ถูกพิษ

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เข้าให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการใช้น้ำส้มสายชูราดไปที่บริเวณที่ถูกพิษ หลังจากนั้นจะดูอาการ หากไม่รุนแรงมาดอาการปวดเเสบปวดร้อนจะหายไป แต่หากคนใดมีอาการแพ้รุนแรง ก็จะส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 12 ส.ค. มีผู้เข้ามารักษาตัวประมาณ 200 คนเเล้ว เนื่องจากเป็นวันหยุดทำให้บรรดาผู้ปกครองได้ชวนลูกหลานมาพักผ่อนที่ชายหาดบางแสน

ด้านเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ถูกพิษแมงกะพรุน กล่าวว่า นับตั้งแต่ช่วงเช้าของวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวทยอยมาเรื่อยๆ จนน้ำส้มสายชูที่เตรียมไว้บริเวณชายหาด 5 จุดหมดเกลี้ยง ส่วนที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองแสนสุข ใช้น้ำส้มไปแล้วประมาณ 3 ลัง ยอมรับว่า มีผู้ถูกพิษแมงกะพรุนกันเป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากเตือนหากเล่นน้ำแล้วพบวัสดุคล้ายถุงพลาสติกพยายามอย่าเข้าไปใกล้ เพราะนั่นคือแมงกะพรุน และหากถูกพิษแล้ว เบื้องต้นให้ใช้น้ำส้มสายชูดับพิษ หรือรีบมาที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองแสนสุขเพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ที่มา – springnews.co.th