เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดช็อก เจ้าของฝันว่าบ้านหาย ตื่นเช้ามาพบบ้านไม้สักเหลือแค่โครง เผย ตามสืบจนรู้ เตือนใครจะซื้อบ้านไกลหูไกลตาโปรดระวัง

วันที่ 26 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านของตนเอง หลังจากฝันว่าบ้านหาย โดยระบุข้อความว่า “อยากเล่าให้ฟังครับ ผมไปซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ณ จังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ ไปเดือนละครั้ง บ้านไม้สักสวยงาม และคืนหนึ่งผมฝันว่าบ้านหาย รุ่งเช้าให้ลูกชายสองคนพี่น้องขับรถไปดู เขาถ่ายภาพส่งมาให้ดูเป็นอย่างในความฝันเลย ผมไม่ตกใจเพราะทราบล่วงหน้าแล้ว

จะบอกเพื่อน ๆ ว่า “ซื้อที่ไกลตา นาไกลบ้าน” ถ้าไม่ไปอยู่อาจถูกบุกรุก หรือขโมยอย่างที่เห็น เลยตั้งสติบอกให้ลูกไปสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่ามากันเป็นสิบสองรถบรรทุก ช่วยกันรื้อ วันเดียวไปกันหมดแต่เขาทิ้งร่องรอยให้ตามได้ จับทั้งกลุ่มช่างรื้อถูกจ้างมาไม่ทราบว่าเป็นโจร ผมถามว่าคุณมีสองทางเลือก ติดคุกทั้งกลุ่มกับชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ยืน 3 ศาล ประหารชีวิตสถานเดียว “ผอ.กอล์ฟ” ฆาตกรรม 3 ศพ ชิงทองห้างดังลพบุรี ปี63

-สาวร้องสื่อ การไฟฟ้าสุดชุ่ย ติดมิเตอร์ไฟฟ้าสลับบ้า

 

ผู้โพสต์ระบุต่อว่า เขาเครียดกันนะครับ สูบบุหรี่มวนต่อมวน ผมบอกพรุ่งนี้ 11.00 น. มาพบกันที่สถานีตำรวจ เขามาตามนัดปรึกษากัน ชดใช้ผมคิดแค่ 70% รวมบ้านโอนที่ให้หัวหน้าเขาออกค่าโอนให้เขาอีก ทั้งหมดจึงช่วยกัน ประกอบบ้านขึ้นมาใหม่ จากนั้นผมไม่ทราบว่าไปอย่างไรต่อ มีเกร็ดเล็กน้อย สิบกว่าคนตามไปที่บ้านคนจ้าง ที่บอกจ้างมารื้อบ้านเป็นผู้หญิง อีกนางติดการพนันอย่างหนัก นางจึงถูกคนทั้งหมดล้อมบ้านให้นำเงินบางส่วนมาชดใช้

นางต้องยอมทำตามโดยดี ผมบอกทุกคนขออโหสิกรรมให้กันและกัน อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย งานเสร็จผมไปขอบคุณมอบของน้ำใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจน่ารักมาก ช่วยไกล่เกลี่ยจนทุกอย่างจบอย่างดีครับ อย่าลืมนะครับ ที่ไกลตา นาไกลบ้านต้องระวังขอบคุณที่อ่านจบขอไม่บอกที่ไหนใครแล้วกันไปสบายใจที่สุดครับ”

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก รวมถึงตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เช่น เรางงว่าผญ.ก็ไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างรื้อ(เพราะเป็นหนี้พนัน) แล้วจะมาทำบ้านคุณทำไม ไม่ได้มีความแค้นอะไร หรือแค่จะเอาไม้ไปขาย โดยเจ้าของโพสต์เข้ามาตอบกลับว่า “เขาไปที่ร้านรับชื้อไม้เก่า บอกมีไม้สักจะขาย จะรื้อสร้างใหม่ สมอ้างเป็นเจ้าของบ้าน ทางร้านจึงตกลงชื้อขายกับโจรในราคา 60,000 บาทครับ ร้านเขามีทีมรื้อเจ้าประจำ อยู่ครับ ร้านเขายอมรับว่าประมาทไม่ตรวจสอบให้ดีจึงเสียค่าโง่ครับ”