เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สวนสาธารณะ”พญาเต่างอย” บ้านเต่างอย ต.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร ว่า ตลอดเช้าที่ผ่านมา ยังมีผู้คนจากทุกสารทิศเดินทางมุ่งหน้าสู่สวนสาธารณะ”พญาเต่างอย” กันจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณสวนสาธารณะดังกล่าวหนาแน่นไปด้วยผู้คน และรถยนต์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร.อส.ได้เข้ามาช่วยดูแลด้านการจราจรและความปลอดภัย โดยมีนายืศพล สินยบุตร นายอำเภอเต่างอย ลงมาคอบกำกับดูและด้วยตนเองอย่างใกล้ชิดทั้งนี้เพื่อการป้องปราบการเกิดเหตุร้ายด้วย

 

ทางด้านยายบุญเตรียม งอยผาลา นายก อบต.เต่างอย ที่มาคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมทำบุญและไหว้พญาเต่างอยกล่าวว่า  ขณะนี้ได้มีการประชุมและตกลงกับผู้เกี่ยวข้อง ที่มีการเชิญชวนสร้างพระธาตุเต่างอยขึ้น ซึ่งกำลังก่อสร้าง และเปิดรัศรัทธาจากประชาชน ชื่อว่า เจดีย์กัสปะชยมงคล หรือเรียกอีกว่าพระธาตุ(เต่างอย) ขึ้นที่ริมฝั่งน้ำพุง ตรงข้ามกับสวนสาธารณะ  ที่เคยมีการพบพญาเต่างอยขึ้นมา จำนวนมากเมื่อหลายปีก่อน  กาสร้างเพื่อเป็นที่สักการะของผู้ศรัทธา ในส่วนนี้

 

“เชื่อว่าพญาเต่างอย จะให้โชคลาภชาวบ้านอีก จนกว่าจะสร้างเจดีย์เสร็จ และครั้งนี้ก็มาเข้าฝันอีกว่า ให้ 53  21  25 หรือตัวเดิมที่ให้ไว้ และบอกว่ามีชาวบ้านบางคน นำสิ่งไม่ดีมาวางไว้ และให้ทำความสะอาดทุกเย็น เพราะท่านไม่ชอบความสกปรก ซึ่งได้ประกาศแจ้งแก่ผู้เดินทางมาแล้วว่า ให้วางดอกไม้ มาละยสิ่งของตามที่ทางกรรมการจัดให้เท่านั้นแล้วท่านจะมีโชค และขออย่าขูด ตัวพญาเต่างอย ท่านยืนยันว่าจะให้โชคทุกคนที่เชื่อฟังและเป็นคนดี โดยจะไปเข้าฝันให้  ในส่วนนี้จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม เพราะเป็นเรื่องของแต่ละคน ส่วนตัวเลขที่พบว่าหมดก่อนและหาซื้อ คือ 53 35” ยายบุญเตรียมกล่าว

 

วนกลุ่มตัวเลขดังกล่าว มีการแจ้งว่าเจ้ามือหรือคนรับแทง จ่ายเพียง 50 % เท่านั้นหากมีการออกตรงกับตัวเลขดังกล่าว แต่ก็ยังมีคอหวยซื้อและยอมแม้จะมีการจ่ายครึ่งเดียวก็ตามเพราะเชื่อว่า จะถูกและมีโชคจากพญาเต่างอย

 

cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online