เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ นำกำลังเข้า รวบชายชาวจีน ทำวีซ่านักท่องเที่ยว เข้ามาเป็นโฟร์แมนคุมงานก่อสร้าง พร้อมแรงงานต่างด้าว อีก 23 คน ภายในแคมป์ก่อสร้าง บริเวณสะพาน ข้ามคลองแปด หมู่ 12 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังพบข้อมูลว่า มีต่างด้าวลักลอบเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการ พร้อมกำลังชุดสืบสวน นำกำลังเข้าตรวจสอบ แค้มป์ ก่อสร้าง บริเวณสะพาน ข้ามคลองแปด หมู่ 12 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังพบข้อมูลว่า มีต่างด้าวลักลอบเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมาย

ภายในแคมป์ก่อสร้าง พบแรงงาน หลายคนกำลังขะมักเขม้นทำงานอย่างขยันขันแข็ง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจสอบ จึงวิ่งกระจัดกระจายคนละทิศละทาง ก่อนควบคุมตัวไว้ได้จำนวน 23 คน เป็นชาวเมียนมาร์ ทั้งหมดไม่มีเอกสารอนุญาตทำงาน

ในขณะนั้น เจ้าหน้าที่เชิญ ชายลักษณะคล้ายคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งกำลังยืนคุมงาน มาสอบสวนถึงที่มาของกลุ่มแรงงานดังกล่าว แต่ปรากฏว่าชายรายนี้ กลับออกท่าทีพิรุธไม่อยากคุยกับเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบทราบชื่อ คือ ยังนายหนิง โชชี (Mr.NIBG SHOSHI) สัญชาติจีน มีเพียงวีซ่านักท่องเที่ยวรับรองเพียงเท่านั้น ยอมรับว่า ลักลอบเข้ามาทำงานเป็นโฟร์แมนคุมงานก่อสร้าง โดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ชายชาวจีน ในข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิจะทำได้” และชาวเมียนมาร์ทั้ง 23 คน ในข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุดหรือถูกเพิกถอน, เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิจะทำได้” ก่อนจะคุมตัวทั้งส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันกลับประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว…!! แรงงานต่างด้าวทำถนนหมู่บ้าน ส่งแชทลวงสาววัย 13 ปี เข้าป่าข่มขืน

รวบ “หมู ห้วยน้ำขาว” หลังหลบหนีหมายจับลักลอบพา “แรงงานต่างด้าว” เข้าไทย