เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มาทั้งตัว หนุ่มเลิกงานแวะซื้อข้าวถุง มาเทกินที่บ้าน เจอแบบนี้ลั่นจากนี้ขอหุงกินเอง วอนร้านค้าดูแลความสะอาดมากกว่านี้

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Somkiat Somboonwong โพสต์รูปภาพข้าวสวยที่มีจิ้งจกนอนอยู่ในข้าวที่เทใส่จาน พร้อมข้อความว่า “เลิกงานแวะซื้อข้าวหอมมะลิ 3 ก้อน 10 บาท…เจอแบบนี้…เลิกซื้อตลอดชีวิต…หุงกินเองดีกว่า” เมื่อวันที่ 29 เม.ย.6 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของผู้โพสต์ในพื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบผู้โพสต์ยังเก็บข้าวถุงนั้นอยู่ในตู้เย็น จากนั้นนำถุงข้าวดังกล่าวออกมาเท ยังพบตัวจิ้งจกขนาดความยาวประมาณ 8 เซนติเมตร นอนตายจมในถุงข้าวสวย

ด้านนายสมเกียรติ สมบูรณ์วงศ์ อายุ 63 ปี ผู้โพสต์ เผยว่า ตนจะเลิกงานปกติเวลา 17.00 น จากนั้นเดินทางมาถึงร้านที่ซื้อข้าวสวยเป็นประจำประมาณ 6 โมงเย็น ปกติซื้อทีละ 2 ถุง ถุงละ 3 ก้อน ถุงหนึ่งก็จะกินช่วงเย็นอีกหนึ่งถุงจะใส่ตู้เย็นไว้กินตอนเช้า ส่วนถุงที่กินไปเมื่อวานก็ปกติ พอช่วงเช้าของวันนี้ตนนำข้าวมาเทใส่จาน ถึงได้เห็นว่าเป็นตัวจิ้งจก ลักษณะเหมือนตัวจิ้งจกฝังอยู่ในข้าวนานแล้ว ปกติตนไปซื้อข้าวที่ร้านนี้จะได้ข้าวร้อนมาเป็นประจำ แต่เมื่อวานผิดปกตินิดนึงคือข้าวจะเย็นกว่าปกติ แต่ไม่ชื้น ซึ่งหลังจากที่ตนเทข้าวมาแล้วพบตัวจิ้งจก ทำให้ตนคอแข็งและอ้วกในทันที

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-หลอน สาวถ่ายภาพแฟน แต่ติดคล้ายผีกระสือ ร้องขอหมอปลาช่วย

-เปิดใจ แม่ค้าสุดแซ่บ ใส่บิกินี่ขายทุเรียน ลูกค้าแห่อุดหนุนเพียบ

 

อยากจะฝากถึงผู้ประกอบการว่าให้ดูแลเรื่องความสะอาด เพราะผู้บริโภคไม่ทราบว่าขั้นตอนการผลิตนั้นเป็นอย่างไร ด้วยลักษณะการทำตนคิดว่าน่าจะเปิดปากถุงแล้วเรียงไว้ก่อนที่จะนำเข้ามาบรรจุ ซึ่งโอกาสที่สัตว์หรือสิ่งเจือปนจะเข้าอีกก็มีโอกาสที่จะเป็นไปได้ อยากจะให้ผู้ประกอบการทำเสร็จแล้วให้รีบนำเข้ากล่องโฟมเลย ซึ่งหลังจากนี้ตนคงเลิกกินหรือเลิกซื้อข้าวที่เป็นถุงก่อนจะหันมาหุงข้าวกินไปสักระยะนึง