เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มายังไง กวางกระโดดตัดหน้ารถเบนซ์ถูกชนดับ หน้า ม.มหิดล ศาลายา คาดน่าจะเป็นกวางที่หลุดจากฟาร์มมา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พ.ค.2566 พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ คงทน สว.สอบสวน สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุรถยยนต์ชนกวางตาย ที่ถนนบรมราชชนนี ขาเข้า กทม.ก่อนถึงประตู 1 มหาวิทยาลัยมหิดล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จึงรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ ช่องทางด่วงเลนซ้ายสุด พบกวาง เพศผู้ มีเขาสวย น้ำหนักกว่าประมาณ 80 กิโลกรัม นอนตายมีเลือดออกปาก พลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ รปภ.ม.มหิดล ช่วยกันยกกวางไปที่ประตูทางเข้าประตูมหาวิทยาลัย ห่างออกไป 100 เมตร พบรถเก๋ง เบนซ์ c220 สีขาว ทะเบียน ฐต 7118กทม. ด้านหน้ารถและประตูแถบซ้ายพังเสียหายมีเส้นขนกวางติดอยู่

นายวรพจน์ แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปี ชาว จ.นครปฐม คนขับ ให้การว่า ขับรถมากับภรรยา จากนครปฐมจะไป กทม.มาถึงที่เกิดเหตุก็ขับรถมาเลนซ้าย จู่ๆมีตัวอะไรไม่รู้วิ่งกระโดดข้ามการ์ดเลนมาชนรถตนด้านหน้าแถบซ้ายอย่างแรงจนหน้ารถพัง เมื่อจอดรถไปดูพบว่าเป็นกวางตัวใหญ่ซึ่งงงมาก ไม่น่าจะมีกวางอยู่แถวนี้ จึงโทรแจ้งตำรวจและมีพลเมืองดีกับ รปภ.มายกกวางออกไป ตนจึงขับรถเข้าจอดข้างถนน ซึ่งภรรยาตนยังอาการตกใจอยู่เลย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ราชกิจจานุเบกษา โปรดเกล้าฯ เรียกคืนเครื่องราชฯ เปรมชัย กรรณสูต หลังคดีถึงที่สุดให้จำคุก

-บาปมั้ย หนุ่มเจอพระพุทธรูปปางแปลกๆ ถามในโซเชียลปางอะไร ชาวเน็ตแห่เมนต์สนั่น

 

จากนั้น พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ คงทน สว.สอบสวน เดินทางไปตรวจสอบซากกวางที่ประตู ม.มหิดล โดยมีเจ้าหน้าที่และอาจารย์สัตว์แพทย์ กำลังตรวจสอบซากกวางอยู่ ซี่งทางเจ้าหน้าที่ ม.มหิดล ได้ติดต่อประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อส่งรายละเอียดภาพถ่ายกวางที่ตาย และได้ข้อมูลว่า กวางที่ตายไม่ใช่สัตว์ป่าคุ้มครอง แต่เป็นกวางพันธุ์รูซ่า เป็นกวางที่สามารถเลี้ยงที่ได้ และกวางตัวที่ตาย เป็นเพศผู้ และได้ให้รายละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นคาดว่ากวางตัวดังกล่าวอาจหลุดจากฟาร์มใดฟาร์มหนึ่ง หรืออาจจะมีการขนย้ายสัตว์มาตามถนนทำให้กวางหล่นจากรถ แต่มีชาวบ้านและ กู้ภัย ให้ข้อมูลว่า น่าจะเป็นกวางที่หลุดอาศัยอยู่ย่านศาลายา พุทธมณฑล สาย 5 และเขต อ.สามพราน และใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีการแจ้งไปจับมาหลายครั้งแล้ว ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่จับไม่ได้เนื่องจาดมีป่าหญ้ากว้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐาน เนื่องจากยังไม่มีผู้มามาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ และจะสืบสวนหาที่มาของกวางต่อไป