เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับเป็นเรื่องน่ายินดีเลย สำหรับ คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของลิขสิทธิ์เวทีการประกวดนางงาม Miss Universe โดยล่าสุดคุณแอน ก็ได้มีโอกาสไปร่วมให้สัมภาษณ์พูดคุยกับสื่อฟิลิปปินส์ เพื่อพูดคุยถึงความสำเร็จของ MUO หรือชื่อเต็ม Miss Universe Organization

ทั้งนี้ คุณตี๋ ธเนษฐ ลักษณะวิลาศ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเพจเฟซบุ๊ก T-Pageant Club ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องที่คุณให้ไปสัมภาษณ์กับสื่อฟิลิปปินส์ ไว้ว่า

“เมื่อกี้นั่งฟังคุณแอน ที่กำลังตอบคำถามสื่อท้องถิ่นของฟิลิปปินส์ เค้าถามคำถามนึงไว้ดีมากๆว่า เมื่อ 11 ปีที่แล้วอดีตเจ้าของกองการประกวด Miss Universe อย่างโดนัลด์ ทรัมป์ได้ปฏิรูปองค์กร อนุญาตให้ Trans เข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาลได้ แต่ต้องได้รับการรับรองการเปลี่ยนเพศบนเอกสารราชการ จากทางรัฐบาลของประเทศนั้นๆก่อน”

“วันนี้คุณเป็นผู้มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการเปลี่ยนแปลงกฏดังกล่าว 100% คุณจะเปลี่ยนแปลงให้ Trans ไม่ว่าจะในฟิลิปปินส์ ไทย หรือที่อื่นๆบนโลกซึ่งยังไม่ได้รับการรองรับ ให้เข้าร่วมประกวด Miss Universe หรือไม่?”

“ทางคุณแอนตอบว่า ทางกองประกวดจะยังคงกฏตรงนี้ไว้เช่นเดิม ทั้งนี้เพื่อต้องการกดดันให้ทางรัฐบาลแต่ละประเทศ ได้รับฟัง ตระหนักและยังเล็งเห็นว่ากลุ่ม Transgender ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ควรได้รับ นั่นคือการได้รับคำนำหน้าหลังการเปลี่ยนเพศสภาพ”

“การที่ แองเจล่า พองเซ จากสเปนได้เข้าร่วมการประกวดในปี 2018 คือตัวอย่างที่ชัดเจนของประเทศที่ได้ขึ้นชื่อว่าศิวิไลซ์และพัฒนาแล้ว เป็นประเทศที่ให้ความเคารพต่อ LGBTQ COMMUNITY อย่างแท้จริง”

“ซึ่งการให้โอกาสไม่ใช้แค่เพียงลมปาก หากแต่ต้องลงมือปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมให้เห็นด้วย ทาง MUO สนับสนุนผู้เข้าประกวดทุกคนไม่ว่าเพศใด หรือในสถานใดในสังคมให้ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มความสามารถ แต่ในขณะเดียวกันภาคราชการ และรัฐบาลทุกชาติต้องช่วยเร่งเข้ามาดูแลเรื่องการรับรองนี้ให้เกิดขึ้นเพื่อทุกคนด้วยเช่นกัน”

ข่าวที่น่าสนใจ