เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 พ.ค. 2566 หลังจากที่เสร็จจากการเลือกตั้งเข้าสู่ขบวนการของการนับคะแนนการเลือกตั้ง เมื่อช่วงเวลา 20.27 น. เฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล – Move Forward Party ได้โพสต์ว่า

[ ชวนประชาชนร่วมกันปกป้องคะแนนเสียงของเรา! ]
.
การรายงานผลการเลือกตั้งจากเว็บไซต์ของ กกต. https://www.ectreport.com/overview เป็นไปด้วยความล่าช้ามากทั้งที่หลายหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการนับเสร็จหมดแล้ว
.
แต่การการรายงานผลการเลือกตั้งของ กกต. เอง กลับยังรายงานได้ยังไม่ถึง 2% (เวลา 20.00 น.) เรามีความเป็นห่วงว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่เกี่ยวกับระบบการรายงานผลของ กกต. และจะเกิดช่องว่างทำให้เกิดความไม่โปร่งใสในการลงคะแนนหรือไม่
.
พรรคก้าวไกลนอกจากอยากให้ กกต. เร่งรายงานให้เร็วกว่านี้แล้ว เราขอเชิญชวนพี่น้องประชนทุกคนไปถ่ายรูปคะแนนหน้าหน่วยของตัวเองไม่ว่าจะเป็นใบคะแนนที่เป็นขีด หรือที่เป็นสรุปติดอยู่หน้าหน่วย และช่วยกันส่งรูปไปให้กับเว็บ https://www.vote62.com/ เพื่อเป็นหลักประกันว่าคะแนนของพี่น้องประชาชนจะไม่ถูกบิดเบือนจากความล่าช้า หรือปัญหาของ กกต.
.
ปัญหานี้ไม่ใช่ไม่เคยเกิดขึ้น ในการเลือกตั้งปี 2562 ก็มีการรวบรวมคะแนนออกมาผิดจากคะแนนจริง เราจึงขอฝากถึงทุกคนให้ช่วยกันปกป้องคะแนนเสียงของประชาชนให้ดีที่สุด และส่งคะแนนให้สื่อมวลชน ส่งคะแนนให้เว็บ vote62 เพื่อยืนยันว่า กกต. จะไม่รวมคะแนนผิดจากความผิดพลาดหรือล่าช้าของระบบของ กกต.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง