เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (16 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฎมีเสียงร่ำลือกันว่าพ่อค้าขายลอตเตอรี่และขายของชำภายในตลาดสายหยุด หรือตลาดสดเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายเดช ผ่องแผ้ว อายุ 65 ปี อาชีพขายของชำ ควบคู่กับการจำหน่ายลอตเตอรี่บริเวณแผงจำหน่ายกลางตลาดสด โดยนายเดช ได้นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลออกมาโชว์เพื่อยืนยันว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 132903 งวดประจำวันที่ 16 พ.ค.66 จำนวน 2 ใบ รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท ซึ่งระหว่างนั้นมีทั้งพ่อค้าแม่ค้า และเพื่อนพ้องญาติพี่น้องโทรศัพท์มาร่วมแสดงความยินดีกันตลอดเวลา

นายเดช กล่าวว่า ในแต่ละงวดตนรับสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายจำนวนหลายร้อยใบ ที่ผ่านมาขายไม่หมด 7 งวดติดต่อกัน และงวดนี้ก็เช่นกันมีสลากจำหน่ายไม่หมดประมาณ 170 กว่าใบ หลังการออกรางวัลจึงนำสลากทั้งหมดมาตรวจดูว่ามีสลากที่เหลือใบใดตรงกับรางวัลที่ 1 หรือเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว หรือไม่ ปรากฏมีสลากอยู่ 2 ใบ ตรงกับรางวัลที่ 1 สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับตนและภรรยาเป็นอย่างมาก หลังถูกรางวัลจึงได้เก็บของที่วางจำหน่ายและโทรหาลูกสาวที่ทำงานอยู่ธนาคาร เพื่อที่จะพากันนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลไปลงบันประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ก่อนจะนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินที่กองสลากในวันถัดไป

นายเดช ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวทำการค้าขายในตลาดสดไม่มีหนี้สินอะไร เงินที่ถูกรางวัลส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ใช้ในปั้นปลายชีวิตกับครอบครัว อีกส่วนก็จะเก็บไว้ให้ลูกหลานเพื่อเป็นค่าศึกษาเล่าเรียน ส่วนตนกับภรรยาก็ยังจะยึดอาชีพพ่อค้าต่อไป เพราะเป็นอาชีพที่ตนชอบและทำมานานมากแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชาชนแห่ส่อง เลขทะเบียนรถ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่

โค้งสุดท้าย รวมเลขเด็ดจากทั่วไทย ให้นักเสี่ยงโชคทั้งหลาย