เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บอกเลยค่ะ! ทำเอาชาวเน็ตไทยไม่ได้หลับไม่ได้นอนจริงๆ หลังจากประเทศไทยพึ่งจัดการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีที่ประชาชนคึกคักต่างออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกันอย่างคับคั่ง รวมถึงแห่กันเฝ้านับคะแนนหามรุ่งหามค่ำสุดๆ จนล่าสุดผลคะแนนก็ออกมาเรียบร้อย โดยคะแนนพรรคก้าวไกล ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 แบบ100%

แต่ดูเหมือนว่านอกจากกระแสว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เมืองไทย จะไม่ได้แค่ฟีเวอร์เพียงในประเทศเท่านั้น กลับมีสื่อต่างชาติมากมายบินลัดฟ้ามาทำข่าว จนหลายประเทศทั่วโลกแห่จับตาว่า ถ้าหากได้เป็นรัฐบาลจะสามารถทำงานด้วยความโปร่งใส และตรงไปตรงมาหรือไม่
โดยล่าสุดโซเชียลฝั่งกัมพูชา สนใจการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของประเทศไทยเช่นกัน โดยรอบนี้มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์บอกว่า “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” มีเชื้อสายเป็นคนเขมร พร้อมกับแนบหลักฐานรูปในอินตาแกรม ที่เคยโพสต์ไว้ตั้งแต่ปี 2558
พร้อมเขียนข้อความแปลไทยได้ว่า “การเมืองไทยจะขึ้นๆ ลงๆ ก็ยังไม่พ้นเลือดคนพระตะบอง ในการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ พิธา ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้คะแนนสูงที่ 1 อาจเป็นผู้สืบทอดสายเลือดมารดา (ตามภาพ IG ของ Tim Pita ที่โพสต์พร้อมรูปถ่ายของโรงเรียนเก่าพระตะบอง ในปี 2559 คุณยายของเขาเคยอาศัยอยู่ในบ้านนี้เกือบศตวรรษ)”
“ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ยังมีเหลนของ ควง อภัยวงค์ ที่ได้ลงสมัครชิงตำแหน่งในกรุงเทพฯ แต่ล้มเหลว นายควง อภัยวงค์ เป็นพระราชโอรสของพระเจ้าแผ่นดินเจ้าฟ้าคฑาธร ชุ่ม อภัยวงศ์ กษัตริย์องค์สุดท้ายของแห่งพระตะบอง นายควง อภัยวงศ์ ผู้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ที่เก่าแก่ที่สุดของไทย และยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีถึง 3 สมัยอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเน็ตฝั่งกัมพูชา ออกมาคอมเมนต์วิจารณ์กันสนั่น พร้อมพากันมองว่ารูปที่แนบมาเป็นบ้านเกิดของ ทิม พิธา และรูปที่มีการตำข้าวเปลือกนั้น เป็นการช่วยคุณยายของเขาเองอีกด้วย!