เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบภายในวัดแห่งหนึ่งใน อ.บางปะกง หลังกลุ่มวอซด็อกไทยแลนด์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีพระพรดนัย อายุ 23 ปี จากนั้นตำรวจนำตัวไปลาสิกขา และควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำ

น.ส.รัตติยา เตียวตระกูล เจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ กล่าวว่า นายพรดนัยใช้เฟซบุ๊กทักหาคนที่ชอบหาบ้านให้ลูกแมว โดยเลือกเฉพาะแมวสีส้ม แต่ระยะหลังเลือกแมวทุกสี ซึ่งทางวอชด็อกมีคลิปขณะนายพรดนัยฟาดแมวจนตายแล้วนำซากมากิน โดยกัดบริเวณหู ทำให้ทุกคนที่เห็นคลิปนั้นตกใจ

ที่น่าตกใจ ยิ่งขุดยิ่งเจอ คำให้การของพระรูปอื่น ๆ บอกว่ามีแมวถูกฆ่า 50-60 ตัว ระยะเวลาไม่ถึง 20 นาที ขุดเจอ 10 กว่าตัวแล้ว

ส่วนพระลูกวัด เปิดเผยว่า นายพรดนัยบวชได้ 2 พรรษา แต่มีพฤติกรรมชอบรับแมวจากชาวบ้านมาเลี้ยงตั้งมาบวช แต่ปรากฏว่าแมวดังกล่าวหายไป จนระยะหลังได้ยินเสียงแมวร้องและมีเสียงดังภายในกุฏิ กระทั่งเห็นว่านายพรดนัยฆ่าแมว ซึ่งพระลูกวัดที่เห็นต่างสงสารแมว เพราะทุกครั้งที่ฆ่าเสร็จก็นำซากไปเผาหรือฝังช่วงกลางคืน สุดท้ายทนไม่ไหวจึงบอกโยมที่นำแมวมาให้เลี้ยงให้เอาแมวกลับไป เพราะแมวจะตายทั้งหมด ไม่ต่ำกว่า 80 ตัว

ขณะที่นายพรดนัย ให้การว่า รับเลี้ยงแมวไว้หลายตัว แต่แมววิ่งซน เพราะอารมณ์ชั่ววูบทำให้แมวตาย จึงเอาไปไว้หลังกุฏิ และถูกเผาในกองขยะ

ด้านนางพรธรัตน์ สุขมา อายุ 56 ปี 1 ในผู้เสียหายที่นายพรดนัยติดต่อขอรับเลี้ยงแมว 5 ตัว บอกว่า ก่อนรับเลี้ยงมีข้อตกลงที่ว่าต้องถ่ายรูปมาให้ดูความเป็นอยู่ของแมวตลอด แต่สุดท้ายนายพรดนัยไม่ยอมทำตามตกลง เมื่อถามบ่อยครั้ง นายพรดนัย บอกว่า มีคนมารับไปเลี้ยงแล้ว 3 ตัว แต่ไม่ยอมให้ดูอีก 2 ตัว จนสุดท้ายมาทราบข่าวก็ตกใจและทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ พร้อมฝากขังและคัดค้านการประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉห้องทดลอง ทารุณสัตว์ ล็อกคอติดเสา ฉีดพิษวันละ 13 เข็ม ปล่อยให้เลือดออกตาย (ชมคลิป)

หนุ่มเลี้ยงวัวขอแต่งงานแฟนสาว โดยการคิดวิธีแบบนี้ ทำโซเชียลสะพรึงหนัก แบบนี้มันทารุณสัตว์รึเปล่า?