เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

19 พฤษภาคม 2566 มีข่าวความเคลื่อนไหวของว่าที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์กลุ่มใหญ่ นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ว่าพยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ สส. สงขลา และนายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ สส. นครศรีธรรมราช เป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกม โดยนายเดชอิศม์ มีเสียงจากว่าที่ สส. สงขลา 5 เสียง ประกอบด้วย นายเดชอิศม์, นายสมยศ พลายด้วง, น.ส.สุภาพร กำเนิดผล, นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ส่วน พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ยังอยู่ก่ำกึ่งว่าจะอยู่ร่วมกับนายเดชอิศม์หรือไม่

ส่วนว่าที่ สส. นครศรีธรรมราช 5 เสียง นำโดย นายชัยชนะ เดชเดโช, นายทรงศักดิ์ มุสิกอง, นายพิทักษ์เดช เดชเดโช, ว่าที่ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ และนางอวยพรศรี เชาวลิต

ส่วนในสายของนายเฉลิมชัย คือว่าที่ สส. ประจวบคีรีขันธ์ ประกอบด้วย ตัวนายเฉลิมชัยเอง นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์, นายประมวล พงศ์ถาวราเดช
ส่วนว่าที่ ส.ส. ตรัง 2 เสียง คือน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ, นายกาญจน์ ตั้งปอง ก็สนใจเข้าร่วมด้วย  นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ว่าที่ ส.ส. อุบลราชธานี และนายชาตรี หล้าพรหม ว่าที่ ส.ส. สกลนคร

ซึ่งหากข่าวนี้เป็นจริง จะมีจำนวนเสียงทั้งหมด 16 เสียง จาก 25 เสียง ทำให้การเจรจาต่อรองของ 3 แกนหลักคือนายเฉลิมชัย นายเดชอิศม์ และนายชัยชนะจะมีพลัง แต่มีรายงานว่าคนในพรรคประชาธิปัตย์การกระทำเช่นนี้ขัดกับอุดมการณ์ของพรรค

ผู้สื่อข่าว ติดต่อสอบถามแกนนำพรรคก้าวไกล ซึ่งได้รับคำตอบว่า ได้ยินกระแสข่าวนี้แล้ว แต่ยังไม่มีการประสานงานเข้ามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศรีสุวรรณ ร้องกกต. ยุบ 6 พรรคร่วมรัฐบาล

พรรคก้าวไกล นัดทั้ง 5 พรรคการเมือง ร่วมหารือในการจัดตั้งรัฐบาลนัดแรก