เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี เพจทะลุวัง โพสต์ภาพ หยก เยาวชนอายุ 15 ปี หลังถูกปล่อยตัวจากสถานพินิจบ้านปราณี จ.นครปฐม โดยเป็นภาพผื่นบนหลังของหยก อ้างว่าเกิดจากการติดเชื้อเพราะน้ำในบ้านปรานีไม่สะอาด อากาศร้อน และยุงกัด นั้น

ล่าสุด วันนี้ (19 พ.ค.66) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เผยว่า เยาวชนเริ่มมีผื่นคันที่หน้าอกกับแผ่นหลังภายหลังจากเข้าบ้านปราณี เบื้องต้นพยาบาลของบ้านปราณีตรวจประเมินอาการพบว่าเป็นผื่นคล้ายผื่นแพ้ สันนิษฐานติดเชื้อจากน้ำบาดาล ประกอบกับสภาพอากาศร้อนอบอ้าว พยาบาลบ้านปราณีจึงพาไป รพ.พุทธมนฑล นครปฐม วันที่ 12 พ.ค.66 เเพทย์ประเมินอาการผื่นคันร่วมกับติดเชื้อแบคทีเรีย แผนการรักษาให้ยาฆ่าเชื้อมารับประทาน 7 วัน และนัดพบแพทย์ผิวหนังวันที่ 25 พ.ค.66 เพื่อหาสาเหตุและให้การรักษาเฉพาะทางต่อไป

ต่อมาเยาวชนมีอาการคัน และผื่นลุกลามเพิ่มมากขึ้น พยาบาลประเมินอาการ วันที่ 17 พ.ค. 66  พบว่าผื่นมีลักษณะคล้ายติดเชื้อ จึงวางแผนจะพาไปพบแพทย์อีกครั้ง แต่เยาวชนได้รับการปล่อยตัว ทั้งนี้ เยาวชนต้องการไปรักษา รพ.เอกชน พยาบาลจึงประสานผู้ดูเเลของเยาวชน และ ผู้ปกครองรับทราบเบื้องต้นเเล้ว

สำหรับน้ำที่ใช้ในสถานพินิจฯ เป็นน้ำบาดาล แต่สถานพินิจฯ มีระบบตรวจสอบคุณภาพน้ำ และพักน้ำ กรองน้ำก่อนนำไปใช้ เราไม่ได้ปล่อยปละละเลย ซึ่งน้ำที่นำมาใช้ในสถานพินิจใช้ร่วมกันทั้งเจ้าหน้าที่และเด็ก ยืนยัน สถานพินิจฯ ดูแลสุขอนามัยเด็กตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดหิวโหย!!! ด.ช. 4 ขวบถูกขังจนหิวโซ-หนัก 7 กก. นอนจมอุจจาระในบ้าน (ชมคลิป)

บุกช่วยต่างด้าวพ้นนรก ถูกขังโกดังร้าง อดข้าวน้ำมา 5 วัน ต้องกินน้ำที่หยดจากหลังคาประทังชีวิต เผยมีเด็กอายุ 1 ขวบด้วย ร้องลั่นให้คนช่วย จนชาวบ้านได้ยิน