เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาแล้วไง! เรอัล มาดริด แถลงการณ์ประณามเหตุเหยียด “วินิซิอุส จูเนียร์” เป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง

ราชันชุดขาวออกแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์ที่แนวรุกชาวบราซิลโดนเหยียดผิวว่าเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง

เรอัล มาดริด ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแสดงความไม่พอใจและประณามเหตุการณ์ที่ วินิซิอุส จูเนียร์ โดนแฟนบอลบาเลนเซียเหยียดผิว ว่าเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง

ปีกชาวบราซิลมักตกเป็นเป้าโจมตีของทีมคู่แข่งเป็นประจำ โดยเฉพาะการเหยียดผิวที่ต้องเผชิญเป็นระยะ และในครึ่งหลังของเกมลาลีกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาเกิดคุมอารมณ์ไม่อยู่และทำให้เกมต้องหยุดไปหลายนาที ก่อนจะมีเรื่องกับ อูโก ดูโร จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

ล่าสุดทางต้นสังกัดอย่างราชันชุดขาวตัดสินใจยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด โดยเฉพาะกับสำนักงานอัยการต่อต้านอาชญากรรมจากความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาความรับผิดชอบอย่างชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สโมสรฟุตบอลเรอัล มาดริด ขอประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้กับ วินิซิอุส จูเนียร์ ผู้เล่นของเรา” แถลงการณ์จาก realmadrid.com

“เหตุการณ์นี้เป็นการโจมตีโดยตรงต่อรูปแบบการอยู่ร่วมกันของกฎหมายสังคม และประชาธิปไตยของเรา”

เรอัล มาดริด พิจารณาแล้วว่าการโจมตีดังกล่าวนี้ถือเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชังเช่นกัน เราจึงได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานอัยการสูงสุด โดยเฉพาะกับสำนักงานอัยการต่อต้านอาชญากรรมจากความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติ เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหาผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนให้ได้”

“ตามมาตรา 124 ของรัฐธรรมนูญแห่งสเปน กำหนดให้เป็นหน้าที่ของสำนักงานอัยการเพื่อส่งเสริมการดำเนินการด้านความยุติธรรมในการป้องกันความชอบด้วยกฎหมาย และสิทธิของประชาชน และผลประโยชน์ของสาธารณะ”

ด้วยเหตุนี้ และเมื่อพิจารณาถึงความร้ายแรงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรอัล มาดริดได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานอัยการสูงสุด โดยไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการฟ้องร้องเป็นการส่วนตัวในการดำเนินคดีที่กำลังเริ่มต้นขึ้น”