เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถึงฤกษ์งามยามดีสักที สำหรับนักแสดงสาว คริส หอวัง ที่ล่าสุดก็มีโอกาสไปร่วมพูดคุยให้สัมภาษณ์แบบ Exclusive เปิดอกเปิดใจ แชร์มุมมองความรักในรายการ วันบันเทิง Talk ทางช่องยูทูบ วันบันเทิง ที่สาวคริส เผยถึงมุมมองความรักว่า ยังเชื่อในพรหมลิขิตอยากมีคนรู้ใจร่วมผจญภัยไปด้วยกัน

“คริสว่าพรหมลิขิตมีจริง พรหมลิขิตและจัดสรรด้วย ทุกคนมีช่วงเวลาและจังหวะของตัวเอง สมมติว่าต้องเจอคนนี้ ต้องเจอสิ่งนี้ ต้องผูกพันกับเขาอยู่ในช่วงระยะเวลานี้ ชีวิตก็จะเป็นแบบนี้ๆ เราก็จะได้เรียนรู้ประสบการณ์แบบนี้ ๆ”

“คริสว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิต มันถูกกำหนดมาแล้วในระดับหนึ่ง แต่ถามว่าเราเลือกเองได้ไหม แต่บางอย่างก็ทำไมเรายังเลือกคนผิดอยู่ ก็เห็นอยู่แต่มันช่วยไม่ได้ ฉันรักเขา เพื่อนเตือนหรือตัวเองก็รู้นะ แต่มันห้ามใจไม่ได้”

“คริสว่าบางอย่างมันกำหนดมาว่าเราอาจจะต้องเจอ เพื่อที่จะเรียนรู้ เพื่อที่จะโตขึ้น เพื่อที่จะมีความสุขได้ง่ายขึ้น เวลาเสียใจมันเสียใจจากสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง พอมันไม่เป็นอย่างที่เราหวัง มันก็ผิดหวังจากความคิดของเราเอง”

อยากนิยาม คริส หอวัง ว่าเป็นผู้นำจิตวิญญาณด้านสาวโสด ?
“ฉันก็ไม่ได้อยากโสดนะคะ ที่เห็นบนเวที เห็นเซ็กซี่ ทำหน้าฟาด อันนั้นก็คือบทบาทในการทำงาน คริสไม่ได้เป็นคนมั่นใจในตัวเอง เป็นผู้หญิงเก่ง แต่คริส พยายามให้เป็นแบบนั้น เพราะสุดท้ายแล้ว เราต้องอยู่ให้ได้ด้วยตัวของเราเอง ไม่ว่าเราจะมีเขาคนนั้นอยู่เคียงข้างหรือไม่เคียงข้าง แต่ถามว่าคริสอยากมีคนอยู่เคียงข้างไหม แน่นอน คริสอยากมี คริสไม่ได้คิดว่าตัวเองต้องเป็นสาวโสด ไม่ง้อผู้ชายนะ ไม่ใช่นะ ง้อค่ะ ง้อผู้ชายค่ะ อยากมีแฟนค่ะ ความรักก็อยากมีตลอด ความรักมันทำให้คริสมีพลังในการทำงาน”

คนที่จะเข้ามาต้องเป็นยังไง ?
“ก็ต้องคุยกันก่อน ถ้าเขาจะเข้ามา แล้วเราทำให้ต่างคนต่างบวก ทุกคนในวัยของคริสก็ทำงานเหนื่อยมากอยู่แล้ว ถ้าเราสามารถเป็นกำลังใจให้กันและกัน เป็นสิ่งดีๆ ให้กัน มันก็ดี แต่คริสก็เข้าใจอีกว่า มันอาจจะดีช่วงแรกรึเปล่า ช่วงหลังมันต้องมีทะเลาะกันบ้าง ใช่มันก็ต้องเรียนรู้กันไป แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มันเริ่ม Toxic เริ่มไม่ใช่ปรับความเข้าใจแล้ว”

คริสมองว่าจุดไหนที่ทำให้รู้สึกว่าความสัมพันธ์เริ่มวิกฤตแล้ว ?
“คริสว่าทุกความสัมพันธ์มันก็ไม่เหมือนกันนะ คริสจะไปพูดแทนคนอื่นก็ไม่ได้ สมมติเราเรียนหนังสืออยู่ ทำงานอยู่ หรือเราอยู่กับเพื่อน แล้วเราแจ้งให้เขาทราบเพราะกลัวเขาเป็นห่วง แต่ยังโทรมา 20 ครั้ง รับแล้วบอกว่าอยู่ตรงนี้นะ โผล่หน้ามาอีกทีมาเช็กว่าอยู่ตรงนี้จริงหรือเปล่า อันนี้ Toxic แล้ว เธอไม่มีความไว้ใจกับฉันเลยเหรอ อันนี้เรื่องความไว้ใจ แต่คริสว่าคนโตๆ เขาไม่ทำกันนะ”

ชีวิตจริงเคยเจอไหม ?
“ถ้ามีคนมาเช็กโทรศัพท์เหรอ คือถ้ามีก็เชิญไปได้เลยค่ะ มันไม่ได้ หนึ่งคือไม่ให้เกียรติ สองคือไม่มีความไว้ใจเลย สามคือ ต่อให้คริสไม่ได้มีอะไร คุณก็ไม่มีสิทธิดูโทรศัพท์คริส คือมันไม่ได้มีแค่แชตข้อความในไลน์ที่คุณจะไปนั่งหาว่าแอบคุยกับใครรึเปล่า แต่มันมีเรื่องรูป สมมุติรูปเราไม่สวยที่ไม่ได้อยากให้ใครเห็น มันไม่ใช่ว่าคุณจะมีสิทธิดู”

อย่าเช็กโทรศัพท์ผู้หญิง ?
“ผู้หญิงก็อย่าเช็กโทรศัพท์ผู้ชายค่ะ ไม่เอาค่ะ อย่าไปแอบดู ถ้าเขาจะมีชู้ ก็ปล่อยเขาไปเลยค่ะ เพราะว่าเราสวยกว่านั้น ถ้าเขาสามารถไปมีคนอื่นได้แปลว่าเขาเลือกแล้ว”

มุมมองความรักตอนนี้อยากหาคนมาผจญภัยกับเรา ?
“ทุกคน ไม่ว่าจะแต่งงาน มีลูก หรืออะไรก็แล้วแต่ ทุกคนต้องการเพื่อนที่จะอยู่เคียงข้าง เพื่อจะมีความสุขในชีวิตที่เรามีอยู่ ทุกคนต้องการเพื่อน แต่เพื่อนคนนั้นจะรักแบบไหน บางคนอาจจะไม่ได้แต่งงาน ไม่ได้ง้อผู้ชาย แต่เขาอยากอยู่กับพี่น้อง ไปกับพี่น้อง มันต้องการคนที่จะผจญภัยในโลกนี้ไปด้วยกันแค่นั้นเอง คนที่แต่งงานแล้วก็อยากให้สามีเขาหรือภรรยาเขาผจญภัยไปด้วยกันบนโลกนี้ การดำเนินชีวิตร่วมกัน เราคุยกันเรื่องความรักเยอะมาก ไม่ใช่ว่าคริสเป็นคนสตรองนะ คริสก็เคยร้องไห้ เคยเจ็บ เสียใจทุกวันนี้คริสก็รู้สึกเท่าเดิม แต่คริสเอาอันนั้นมาดำเนินชีวิตต่อไปให้แข็งแรงขึ้น ไม่ใช่ว่าเคยล้มแล้วก็ล้มที่เดิมอีกไม่เอาล้มแล้วก็ต้องเรียนรู้ ถ้าโดนขัดขาอีกก็แค่สะดุดค่ะ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ