เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจออีกแล้วนะ เสือดำ แก่งกระจาน มีลูกน้อยตามมาด้วย สะท้อนความสมบูรณ์ของผืนป่า เผยพบเห็นชุกชุม โดยเฉพาะเส้นทางเขาสามยอด-บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง

เพจ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park โพสต์ภาพเสือดำ พร้อมเขียนข้อความ ระบุว่า เจอกันอีกครั้งแล้วในช่วง 2–3 เดือนนี้ แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งก่อนๆ เพราะมีเจ้าตัวน้อยน่ารักตามออกมาด้วย

เสือดำหรือเสือดาว พบเห็นอยู่อย่างชุกชุมในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยเฉพาะเส้นทางเขาสามยอด – บ้านกร่าง – พะเนินทุ่ง เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูป คลิป เสือดำและเสือดาว ได้บ่อยมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ยิ่งใครที่เป็นนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ที่มาท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ล้วนเคยพบเจอเสือดำ

นอกจากนี้การเผยแพร่ภาพถ่าย คลิป สัตว์ป่าเหล่านี้ ยังเป็นการส่งเสริม ปลูกฝังให้คนไทยหวงเเหน ทรัพยากรสัตว์ป่าบ้านเรา และเป็นสิ่งย้ำเตือนว่าผืนป่าแก่งกระจานเเห่งนี้ยังคงความสมบูรณ์เป็นอย่างมากอีกด้วย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ราชกิจจาฯ เผยแพร่ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง

-ร่ำไห้ 2ผัวเมียเป็นดีลเลอร์บริษัทอาหารไก่ ทำยอดขายได้ปีละ 90 ล้าน จู่ๆเป็นหนี้ 7 ล้าน

 

เมื่อพบเห็นสัตว์ป่า เพื่อความปลอดภัยมีข้อควรปฏิบัติ ดังนี้

-หยุดรถให้ห่างจากสัตว์ป่าอย่างน้อย 50 เมตร หากสัตว์ป่าเดินเข้าหา ให้เคลื่อนรถหนี รอจนกว่าสัตว์ป่าจะหลบจากเส้นทาง จึงเคลื่อนรถผ่านไป

-อย่าใช้แตรรถ หรือส่งเสียงดังรบกวนหรือไล่ เพราะอาจทำให้สัตว์ป่าตกใจหรือโกรธ และตรงเข้ามาหาเราได้

-ไม่ควรจอดรถ ลงไปถ่ายรูป/คลิป ในระยะใกล้ เพราะอาจทำให้คุณวิ่งหนีขึ้นรถไม่ทัน และเกิดอันตรายได้

ทั้งนี้ในการใช้เส้นทาง บ้านกร่าง – พะเนินทุ่ง ห้ามไม่ให้ขับรถเร็วเกินกำหนด และ ขึ้น-ลง ตามเวลาที่กำหนด เพื่อความปลอดภัยของสัตว์ป่า และตัวนักท่องเที่ยวเอง

เวลาและการเดินทางขึ้นลงเขาพะเนินทุ่ง

ช่วงเช้า

-เวลาขึ้น จากเขาสามยอด 05:00 น. – 08:00 น.
-เวลาลง จากเขาพะเนินทุ่ง 09:00 น. – 11:30 น.

ช่วงบ่าย

– เวลาขึ้น จากบ้านกร่าง 13:00 น.- 15:00 น.
-เวลาลง จากเขาพะเนินทุ่ง 16:00 -17:00น.