เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำโซเชียลลุกเป็นไฟเลย สำหรับนักร้องตัวแม่ เปิ้ล ไอริณ ที่ล่าสุดได้โพสต์เดือดกลางโซเชียลที่เจ้าตัวกำลังอุ้มน้องหมา โดยเขียนแคปชั่นเล่าเหตุการณ์ที่มีเด็กมาเอาน้องหมาไปอุ้ม พอไม่ให้เด็กร้อง พร้อมทั้งข้อความฟาดถึงแม่ไม่มีคู่มือความเป็นแม่ ก่อนจะลามไปพูดถึงเด็กที่ก้าวร้าว

โดยแม่เปิ้ลไอริณได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวไว้ว่า “เคยพาหมาไปร้านเสริมสวย ที่เคยไปเป็นประจำ มีลูกชายเจ้าของร้าน ประมาณขวบกว่า อุ้มหมาเราขึ้นเก้าอี้ไปนั่งกับเค้า หมากลัว โดดลงมา ก้ออุ้มขึ้นอีก! เราเห็นหมากลัวน้ำตาซึม เลยอุ้มหมากลับ เด็กร้องไห้กรีสๆเลย บอก “เอามา หมาเค้า”

“แม่ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เดินมา อุ้มลูกออกไปหน้าร้าน ตะโกนดังลั่น “อยากเป็นทาสหมาหรอ??” อาทิตย์ถัดมา เด็กในร้านลอยหน้าลอยตาใส่เราบอก “เค้าซื้อหมาตัวใหม่ให้ลูกละนะ”

“อยากบอกว่า เราเคยเป็นครูอยู่To be number one มาสองปี เพราะเราชอบเด็ก เข้าใจธรรมชาติเด็ก แต่แม่บางคน ไม่เคยเรียนวิชาความเป็นแม่ ไม่มีคู่มือความเป็นแม่ติดตัวมา นั่นทำไม ในภพชาตินี้ พวกเรา ถึงได้เห็นภาพเด็กวัยรุ่น ที่ติดคุก เป็นนักโทษการเมือง จึงแสดงออก กรีสๆก้าวร้าวเหลือทน แล้วสุดท้าย ผู้คน ก็รุมด่าทอที่พ่อแม่”

“ที่เลี้ยงเค้า ให้ไม่เคยมีวัคซีน ไม่เคยรู้วิธีจัดการ การได้ รึไม่ได้! ไม่เคยสอน ให้รู้จักการยับยั้งชั่งใจ แต่กลับสอนว่า ถ้าแสดงอาการแบบนี้ จะได้ทุกอย่าง! เรารับไม่ได้เลย ที่สมัยนี้ แม่บางคน ปล่อยให้ลูกเล็กๆ อยู่แต่กับแท็บเล็ตมือถือ แต่ไม่เอาเวลาอันมีค่านั้น”

“มาคุย มาสอน อบรมลูก ให้เด็กๆ เป็นเด็กที่ต้องโตไป แบบมีศักยภาพที่ดี ต่อครอบครัว และสังคม! นี่แหละ ที่เข้าตำรา “พ่อแม่ รังแกฉัน” ที่แท้ทรู !! #ฝากไว้ให้คิด #ให้มันจบในรุ่นเรา”

 

ข่าวที่น่าสนใจ