เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางฟ้าของเด็กดอย !! เอวา ควง เนท ทุ่มเงิน 600,000 บาท เพื่อปรับปรุงโรงเรียนให้น้องๆ โรงเรียนบ้านปางฝาง จังหวัดเชียงใหม่

คืนโอกาสให้กับสังคมทุกครั้งเมื่อมีโอกาสเสมอ สำหรับยูทูบเบอร์คุณหนูหมื่นล้าน เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์ ที่นอกจากจะมีคอนเทนต์ออกมาเรียกรอยยิ้ม สร้างพลังใจให้กับแฟนๆแล้ว เอวา ยังเป็นอีกหนึ่งสาวคนสวยที่จิตใจงดงามมากๆ ล่าสุด เอวา ได้ควงหวานใจ เนท My Mate Nate พร้อมทีมงาน ไปช่วยกันปรับปรุงโรงเรียนให้กับเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส ณ โรงเรียนบ้านปางฝาง จังหวัดเชียงใหม่

โดยเด็กๆ ส่วนใหญ่ที่นี่จะเป็นชาวเขา ซึ่งการเดินทางมาเป็นถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลถนนใหญ่ ความเจริญเข้าไม่ถึงน้อย สร้างความดีใจให้กับน้องๆ เด็กๆ ที่เจอ เอวา เป็นอย่างมาก และการเดินทางไปครั้งนี้ นอกจากจะปรับปรุงอาคารและรอบบริเวณโรงเรียนแล้ว ยังได้ทำกิจกรรมกับน้องๆอย่างสนุกสนาน ที่เห็นแบบนี้ก็อิ่มเอมใจ เรียกได้ว่า เป็นคนงามน้ำใจทั้งในจอและนอกจอ นี่แหละนางฟ้าของน้องๆเด็กดอยตัวจริง
https://www.instagram.com/reel/CsnU7lpJkY2/?igshid=MzRlODBiNWFlZA==

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่ง เอวา ได้เผยถึงความรู้สึกผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวกับเรื่องราวดีๆที่ได้ทำเพื่อสังคมในครั้งนี้

“ @sunflowava ก่อนอื่นเอวาต้องขอเกริ่นเหตุผลที่เอวาเลือกที่นี่ก่อน หลายๆคนที่ดูคลิปอาจจะเห็นแล้วว่าที่นี่ค่อนข้างลำบากมากๆ โรงเรียนบ้านปางฝาง อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ตั้งแต่ขึ้นลงเอวาและทีมงานเราไม่สามารถใช้รถตู้ขับขึ้นไปได้ ต้องนั่งบนรถโฟร์วีลเท่านั้น อีกทั้งตลอดข้างทางยังเต็มไปด้วยไม้ไผ่ ถนนขรุขระ ใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนาน เอวาเชื่อว่านี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ทางโรงเรียนไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือเลย ทันทีที่เอวาถึง สิ่งนึงที่เห็นเลยคือป้ายโรงเรียน และธงชาติที่เก่าและขาดพุงพัง เมื่อพวกเราได้สำรวจรอบๆโรงเรียนก็พบสิ่งนึงที่สำคัญมากๆ คือภายในโรงเรียนไม่มีห้องน้ำ ไม่มีแม้กระทั่งชักโครก แล้วน้องๆที่นี่เขาเข้าห้องน้ำกันอย่างไร? เป็นหนึ่งในคำถามที่เกิดขึ้นในใจของเอวา เอวาได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณครูที่โรงเรียน โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเล็กๆที่มีนักเรียนเพียง 50 คน และคุณครูเพียง 1 คนเท่านั้น แต่ทุกคนรู้ไหมคะ น้องๆหลายคนอ่านและเขียนภาษาไทยไม่ได้เลย

และอีกเหตุผลนึงที่เอวาเลือกที่นี่ เพราะเอวาและทีมงานตั้งใจจะแบ่งปันสิ่งดีๆ และรอยยิ้มให้กับเด็กๆบนดอย ทีมงานเองเลยได้มีโอกาสออกสำรวจพื้นที่และพูดคุยกับชาวบ้านแถวนี้ ชาวบ้านเลยแนะนำโรงเรียนบ้านปางฝางแห่งนี้มาค่ะ ต้องขอขอบคุณชาวบ้านทุกคนมากๆเลยนะคะ

สำหรับการปรับปรุงโรงเรียน เอวาจะปรับปรุงทั้งในส่วนของห้องเรียนใหม่ให้น้องๆ ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆใหม่ภายในเรียน และ ซ่อมแซมส่วนต่างๆของโรงเรียนเพื่อรองรับหน้าฝนที่กำลังจะมาถึง และ ทางทีมก้ตั้งใจจะสร้างห้องน้ำมอบให้กับน้องๆอีกด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เอวาได้ลงมือทำอะไรหลายๆอย่างด้วยตัวเองครั้งแรก ทาสีเองครั้งแรก ชาวบ้านก็น่ารักมากๆ อากาศช่วงที่เอวาไปค่อนข้างร้อน แต่ชาวบ้านดูแลดีมาก คอยทำอาหาร เตรียมน้ำให้ตลอดเลยค่ะ

และวินาทีที่เอวารู้สึกดีใจมากๆ และมีความสุขที่สุดคือตอนที่เราส่งมอบโรงเรียนที่ได้ปรับปรุงแล้วให้กับน้องๆ ได้เห็นรอยยิ้มของคุณครู ชาวบ้านและเด็กๆทุกคน เอวารู้สึกดีมากๆที่ได้เป็นผู้ให้ เพราะเอวาเชื่อว่าการได้ทำอะไรแบบนี้มันทำให้เรามีคุณค่า วันนึงถ้าเราตายไป ความสวย ความงามอาจจะเลือนหายไป แต่สิ่งที่ยังคงอยู่เสมอคือความดีที่เราได้ทำ ได้เป็นผู้ให้ค่ะ และเอวาอยากส่งต่อโอกาสนี้ให้กับน้องๆและทุกคนเลยนะคะ “