เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดฮอต เกษตรกรยิ้ม “ทุเรียนเสิงสาง” จีนสั่งซื้อไม่อั้น รสชาติดี กลิ่นไม่แรง ความต้องการสูง ดันราคาเพิ่มขึ้น หยิบรายได้เป็นกอบเป็นกำ

26 พ.ค. 66 – ชาวสวนทุเรียนที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ต่างพากันยิ้มออก หลังประเทศจีนมีออเดอร์เข้ามา สั่งซื้อทุเรียนไทยไม่อั้น มีล้งมากว้านซื้อกันถึงที่ จนสินค้าขาดสต็อก เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำให้ราคาหน้าสวนเพิ่มขึ้น เกษตรกรมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ

อย่างเช่น ที่บ้านดงเย็น ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา สวนทุเรียนของ นายธวัชชัย สายทองทิพย์ อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนที่รอเกษียณ ได้ปลูกทุเรียนเอาไว้เป็นจำนวนมาก บนเนื้อที่ 15 ไร่ ทำสวนทุเรียนแบบเบญจพรรณหลากหลายสายพันธุ์

อาทิ พันธุ์หมอนทอง มูซังคิง ก้านยาว หลงลับแล พวงมณี แดงอินโด และทุเรียนหนามดำ ซึ่งรวมแล้วมีประมาณ 580 ต้น มีอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป จนถึง 9 ปี และในช่วงนี้ทุเรียนของอำเภอเสิงสาง กำลังออกผลผลิตพอดี ทำให้มีล้งเข้ามากว้านซื้อทุเรียนในเขตอำเภอเสิงสางเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบัน อำเภอเสิงสางมีพื้นที่ปลูกทุเรียน ไม่ต่ำกว่า 2,000 ไร่

นายธวัชชัย เล่าให้ฟังว่า ปีนี้อากาศค่อนข้างร้อนจัด ทำให้ทุเรียนไม่ค่อยติดผลสักเท่าไหร่ จึงมีผลผลิตออกสู่ท้องตลาดไม่มากนัก ยิ่งประเทศจีนมีความต้องการทุเรียนไทยสูง ราคาจำหน่ายจึงค่อนข้างสูงตามไปด้วย

ซึ่งล่าสุด สวนของตนมีล้งเข้ามาติดต่อขอซื้อทุเรียนไปแล้ว ชุดแรกเกือบ 1 ตัน สร้างรายได้ให้อย่างงดงาม แต่ทางสวนยังเหลือทุเรียนไว้อีก 1 ชุด เพื่อที่จะเอาไว้ให้คนที่สนใจอยากชิมทุเรียนเสิงสาง ได้มาชิมลิ้มลองกัน

ด้าน นางอมรรัตน์ ขอนพุทรา เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรของสำนักงานเกษตรอำเภอเสิงสาง บอกว่า สำนักงานเกษตรอำเภอเสิงสาง ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรในพื้นที่ปรับเปลี่ยนชนิดพืชที่จะนำมาปลูก ซึ่งเดิมเกษตรกรเคยปลูกแต่มันสำปะหลัง และเมื่อประสบปัญหาเรื่องโรคใบด่างระบาด เกษตรกรส่วนใหญ่จึงเริ่มหันมาปลูกทุเรียนในไร่มันสำปะหลังเพิ่มเติม จนปัจจุบันนี้สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้แล้ว

ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรอำเภอเสิงสางได้จัดการอบรมให้ความรู้ในเรื่องการตัดทุเรียนด้วย โดยกำชับทุกสวนให้จะตัดทุเรียนไปจำหน่าย ให้ตัดเฉพาะที่แก่จัดเท่านั้น เพื่อตัดปัญหาการร้องเรียนเรื่องทุเรียนอ่อน รับประทานไม่ได้ ถือเป็นการรักษาคุณภาพมาตรฐานทุเรียนเสิงสางเอาไว้ด้วย

ซึ่งปีที่ผ่านมา มีผู้ที่สนใจในรสชาติทุเรียนเสิงสางอย่างมาก คนที่เคยลิ้มลองจะติดใจในรสชาติของทุเรียนเสิงสาง เพราะมีเอกลักษณ์เด่นตรงที่กลิ่นไม่แรง เนื้อละเอียด และหวานมัน ทางสำนักงานเกษตรอำเภอฯ จึงอยากรักษาคุณภาพนี้เอาไว้

อีกทั้งในช่วงนี้ กรมส่งเสริมการเกษตรกำลังมีการผลักดันเรื่อง GAP หรือการควบคุมการใช้สารเคมีในแปลงทุเรียนให้กับทุกสวนด้วย หากเกษตรรายใดสนใจการปลูก และควบคุมคุณภาพทุเรียนเสิงสาง สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เพจ “สำนักงานเกษตรอำเภอเสิงสาง” ซึ่งจะทำการปักหมุดสวนทุเรียนต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเสิงสางเอาไว้ให้ทราบว่า สวนไหนพร้อมตัดหรือพร้อมจำหน่ายไว้ด้วย หรือโทรสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0653289190

 

️⃣โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วบอกต่อ รีวิวแล้วโพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus เมื่อคลิปของคุณมีผู้ชมแตะ100,000วิว คุณจะได้รับขวัญเป็นโฟมล้างหน้า24Plus 1หลอด และหากสิ้นสุดแคมเปญ30มิยนี้ 10คลิปที่ได้ยอดวิวสูงสุด จะได้รับโล่เกียรติยศรางวัลกล่องสุ่มมูลค่ารวม200,000บาท
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣หากคุณหรือคนใกล้ชิดรู้สึกอ่อนเพลีย คอแห้ง ผายลม เจ็บชายโครงขวา ทานมันทานเผ็ด มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ กินหนัก ดื่มหนัก ให้ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด เพราะฮ๊อกเกตนามูเป็นสมุนไพรดูแลตับของเกาหลี ที่จะช่วยทำให้ตับของคุณแข็งแรง สุขภาพดี ฟื้นฟูตับให้กลับมาเป็นปกติ
ตับดี=สุขภาพ​ดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage