เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายข้วย พุทธปาน หรือ ลุงข้วย เพื่อนรักและเพื่อนสนิทของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และอดีตนายกรัฐมนตรี ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 97 ปี ขณะนี้ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดสระเกษ อ.เมือง จ.สงขลา โดยลุงข้วย เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลสงขลาตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

ช่วงที่ ลุงข้วยล้มป่วย ป๋าเปรม ซึ่งเป็นเพื่อนรักได้ห่วงใย โดยได้มอบหมายให้ นายบัญญัติ จันทน์เสนะ ประธานมูลนิธิเรารักสงขลาเฉลิมพระเกียรติ ช่วยดูแลตลอดทั้งขณะที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และเรื่องของครอบครัว

 

ลุงข้วย กับ พล.อ.เปรม ทั้งสองเกิดปีเดียวกัน และเริ่มรู้จักกันตอนอายุประมาณ 7 ขวบ เพราะมีบ้านอยู่ติดกันในย่านถนนจะนะ เขตเทศบาลนครสงขลา และวิ่งเล่นกันทุกวัน เคยปั่นรถจักรยานไปส่ง พล.อ. เปรม ที่โรงเรียนด้วย แต่เหตุการณ์ที่เป็นนิยามของคำว่า “เพื่อนไม่มีชนชั้น” คือ หลังจากที่ พล.อ. เปรม เข้าดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี และลงมาปฏิบัติภารกิจที่วัดดอนรัก อ.เมือง จ.สงขลา ลุงข้วย ก็ไปยืนรอรับเหมือนกับชาวบ้านทั่วไป แต่เมื่อ พล.อ. เปรม เดินผ่านมา และเห็นก็ตรงเข้ามาหาและพูดทักทายเป็นภาษาใต้ ลุงข้วย จึงยกมือไหว้ แต่ทางพล.อ. เปรม พูดกลับว่า “ข้วยไหว้เราทำไม เราเป็นเพื่อนกันนะ” ลุงข้วย จึงตอบกลับไปว่า “ผมไหว้นายกรัฐมนตรี แต่ถ้าเป็นนายเปรมผมไม่ไหว้”

 

cr.inn

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online