เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น่าชื่นชมจริงๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม หรือ ประยงค์ บัวงาม ที่เดินหน้าหาความรู้ใส่ตัวจนกระทั่งคว้าปริญญามาเป็นรางวัลชีวิตสำเร็จจากรั้วมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวัย 53 ปี ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่า ไม่มีใครแก่เกินเรียนจริงๆ!! โดยลูกทุ่งชื่อดัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้โพสต์ภาพซ้อมรับปริญญา พร้อมระบุข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

“จบแล้วๆๆๆวันที่20ส.คนี้ ใครว่างมาเจอกันนะที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สาย4จ้า”

งานนี้บรรดาแฟนคลับต่างเข้ามาแสดงความยินดีและชื่นชมในตัว ยิ่งยง อย่างล้นหลาม!!

ทั้งนี้ประวัติของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม หรือ ประยงค์ บัวงาม เกิดจากครอบครัวเกษตรกรที่มีฐานะยากจน ยากจน เข้ารับการศึกษาในชั้นประถมที่โรงเรียนประชาบาลกันทรารมย์ ต้องหาเช้ากินค่ำ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาเรียนหนังสือ เมื่อต้องออกไปทำงานช่วยครอบครัว จึงต้องเรียนซ้ำชั้น ประยงค์มีพี่น้อง 5 คน สมัยเรียนอยู่ชั้น ป.3 หลังจากที่ได้ดูหนังเรื่อง “นักเลงสามสลึง” เริ่มชอบร้องเพลง และพอถึง ป.6 ก็เริ่มประกวดร้องเพลง หลังจบ ป.6 ประคงได้บวชเป็นสามเณร และระหว่างที่มาเที่ยวที่กรุงเทพ ก็ได้พบกับ “ภมร อโนทัย” นักแต่งเพลง และนักจัดรายการวิทยุชื่อดังเป็นครั้งแรก

ด้วยความช่วยเหลือของพระที่วัดประยงค์บวช สามเณรประยงค์ได้เรียนต่อจนจบชั้น ม.3 ที่โรงเรียนขุขันราษฎร์บำรุง และลาสิกขาบทในปี 2524 เพราะหลงใหลในเสียงของสายัณห์ สัญญา จนถึงกับแอบร้องเพลงอยู่บ่อยๆช่วงที่เป็นเณร จากนั้นก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯ และมาฝากเนื้อฝากตัวกับภมร แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ จึงไปทำงานเป็นจับกัง และรับจ้าง ก่อนจะกลับบ้านเมื่อท้อแท้ หลังจากหายท้อ เขาก็ลงมากรุงเทพฯอีก โดยไปสมัครเป็นนักร้องและได้อยู่ตามวงดนตรีต่างๆ และค่อยๆ ใช้ความสามารถในการร้องเพลงของตนเองสร้างชื่อเสียงจนโด่งดังถึงทุกวันนี้ และด้วยความมานะบากบั่นและไม่ทิ้งการเรียนจนกระทั่งสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้วยวัย 53 ปี นับว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งตัวอย่างที่น่ายกย่องจริงๆ