เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขมคอตงิด ๆ เมื่อ คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ออกคำสั่งให้ชาวโสมแดงเก็บสะสมอุจจาระ เพื่อนำไปใช้เป็นปุ๋ยในการเกษตรกรรมของประเทศ หลังเผชิญภาวะขาดแคลนปุ๋ยอย่างหนัก

  เป็นที่ทราบกันว่าเกาหลีเหนือเป็นประเทศที่ประชาชนอยู่อย่างแร้นแค้น ผลิตผลเกษตรกรรมในประเทศก็ผลิตได้อย่างจำกัดจำเขี่ย แต่ไม่เคยทราบเลยว่าจะมีมาตรการเช่นนี้ด้วย โดยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยรายงานว่า ท่านผู้นำคิม จองอึน และทางการ ออกคำสั่งให้ประชาชนชาวโสมแดงทั้งหลาย เก็บสะสมอุจจาระของตนเอง เพื่อนำไปเป็นปุ๋ยหล่อเลี้ยงพืชผลการเกษตรของประเทศ โดยมาตรการดังกล่าวมีออกมาหลังจากเกาหลีเหนือเผชิญภาวะขาดแคลนปุ๋ยและสารเคมีสำหรับการเกษตรอย่างหนัก หลังจากระยะที่ผ่านมาปัญหาความขัดแย้งที่มีกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าปุ๋ยรายใหญ่ที่สุดของโสมแดงเริ่มหนักข้อขึ้น กระทบถึงการขนส่งนำเข้าสินค้า

  นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจาก ยองมี ปาร์ค สาวโสมแดงที่หลบหนีออกนอกประเทศได้สำเร็จเมื่อปี 2551 ที่เขียนถ่ายทอดประสบการณ์ยากลำบากในแดนโสมไว้ในหนังสือ In Order To Live ของเธอ เผยว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือมีคำสั่งให้ประชาชนทุกคนทุกครัวเรือนต้องเก็บอุจจาระของตัวเองมอบให้กับทางการ เพื่อต้องการถมช่องว่างความขาดแคลนปุ๋ยในการเกษตรกรรม โดยแต่ละครัวเรือนแต่ละโรงเรียน จะต้องเก็บสะสมอุจจาระให้ได้ถึงตามปริมาณที่ทางการกำหนดไว้

แทบไม่ ต้องจินตนาการเลยว่ามันสร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวเธอมากเช่นไร พวกเธอต้องพยายามผลิตอึให้ได้มากที่สุด ซ้ำยังต้องระวังโจรขโมยอึ ที่อาจมาลักของเสียของพวกเธอไปจากห้องน้ำ ซึ่งอยู่ไกลออกไปจากตัวบ้าน และยังกล่าวถึงผู้เป็นลุงว่าช่างน่าอิจฉา เพราะเขาเลี้ยงสุนัขตัวใหญ่ ลุงจึงได้อึก้อนใหญ่จากมัน ขณะที่เมื่อไปที่โรงเรียน ครูก็จะให้เด็ก ๆ ออกไปเดินหามูลสุนัขตามท้องถนน หากใครเจออึสักก้อนเข้า มันก็ราวกับได้เจอทองคำเลยทีเดียว

ที่มา – http://hilight.kapook.com/

TV Pool OnlineTV Pool Online