เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ ( 6 มิ ย 66 ) หลังพ้นเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีรายงานว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ. ) ได้ตัดกระแสไฟฟ้าที่จำหน่ายข้ามยังไปจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา จำนวน 2 จุด คือ 1.เมืองชเวโก๊กโก่ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านวังผา หมู่ที่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก 2.เมืองเลเกกอ  ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านแม่กุท่าซุง หมู่ที่ 3 อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งพื้นที่ทั้ง 2 สองแห่งกำลังสร้างเป็นเมืองใหม่ของกลุ่มทุนจีน ซึ่งเช่าพื้นที่ระยะยาวอยู่ในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง เขตจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา

ก่อนหน้านี้ กลุ่มนายทุนได้เตรียมการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการนำเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าสำรอง มาปั่นไฟใช้ แต่ไม่เพียงพอกับเมืองใหม่ขนาดใหญ่ที่ต้องการใช้กระแสไฟฟ้าจำนวนมาก กับจำนวนคนจีนและคนเมียนมาในพื้นที่ที่มาทำงานอยู่ในพื้นที่ทั้งสองแห่งดังกล่าวและคาดว่าจะเกิดผลกระทบในระยะยาว โดยมีรายงานว่ากลุ่มกองกำลังบีจีเอฟ ขู่จะปิดท่าข้ามธรรมชาติซึ่งใกล้กับด่านพรมแดนถาวรจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาเพื่อเป็นการตอบโต้ฝ่ายไทย

อย่างไรก็ตาม หลังมีการขู่ปิดท่าข้ามธรรมชาติติดแนวชายแดนส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอด นำโดยทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 และตำรวจ สภ.แม่สอด พร้อมอาวุธครบมือต้องสนธิกำลังกันเข้าตรวจลาดตระเวนพื้นที่ท่าข้ามธรรมชาติตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมาและตรวจตรารักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่ด่านพรมแดนถาวรแม่สอดทั้ง 2 แห่ง ด้วยความเข้มงวด ล่าสุดด่านพรมแดนถาวรแม่สอดทั้ง 2 แห่ง และท่าข้ามสินค้าธรรมชาติยังคงเปิดตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอดยังคงจัดกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้รับหนังสือจากสถานเอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ให้ กฟภ. งดจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยัง 2 พื้นที่คือ เมืองชเวโก๊กโก่ และเมืองเลเกก่อ ประเทศเมียนมาหลังหมดสัญญาสัมปทานจำหน่ายไฟฟ้าซึ่งมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 5 มิ.ย 66 ซึ่งการจำหน่ายไฟฟ้าระหว่าง 2 ประเทศ ปัจจุบันดำเนินการผ่านบริษัทที่ได้รับสัมปทานจากรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีการดำเนินการซื้อขายและควบคุมกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมาจำนวน 4 จุด ได้แก่ (1) จุดบ้านห้วยม่วง อ.แม่สอด จ.ตาก ขนาด 8 Magawatt (MW.) (2) จุดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 อ.แม่สอด จ.ตาก ขนาด 5 MW. (3) จุดบ้านวังผา อ.แม่ระมาด จ.ตาก ขนาด 8 MW. และจุดที่ (4) จุดบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง อ.แม่สอด จ.ตาก ขนาด 10 MW.

ปัจจุบันจุดที่ 3 บ้านวังผาที่ส่งไฟฟ้าไปยังเมืองชเวโก๊กโก่ และจุดที่ 4 บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ซึ่งส่งจำหน่ายไฟฟ้าไปยังเมืองเลเกก่อ ประเทศเมียนมานั้น โดยพื้นที่เมืองทั้งสองจุดนี้ได้หมดระยะเวลาสัมปทานแล้ว และยังไม่มีการต่อสัญญาสัมปทานต่อแต่อย่างใด แต่จุดจ่ายไฟอีกสองแห่งคือ จุดบ้านห้วยม่วง อ.แม่สอด และจุดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 อ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงมีการจำหน่ายไฟฟ้าข้ามไปยังจังหวัดเมียวดีได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จวกยับ กองทัพเมียนมาส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด แถมเฮลิคอปเตอร์ถล่มช้ำ สังหารชาวบ้านครึ่งร้อย

รัฐบาลทหารเมียนมาสั่งปลิดชีพนักเคลื่อนไหว ทั่วโลกประณามเรียกร้องประชาธิปไตย

.
.
โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage