เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักกรีฑาของนิวซีแลนด์และสหรัฐแสดงให้เห็นถึง “สปิริต” ของการแข่งขันกีฬาในมหกรรมโอลิมปิก ด้วยการช่วยเหลือประคับประคองกันไปจนถึงเส้นชัย หลังชนกันล้มในระหว่างแข่งขันและนักกีฬาสาวชาวอเมริกันได้รับบาดเจ็บ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ว่านิกกี แฮมบลิน และแอ็บบี้ ดีอากอสติโน นักกรีฑาระยะไกลจากนิวซีแลนด์และสหรัฐ เข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตรรอบคัดเลือกเมื่อวันอังคาร อย่างไรก็ตาม เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อถึงช่วงการวิ่ง  4 รอบสุดท้ายก่อนครบระยะทาง เมื่อแฮมบลินเกิดเสียหลักล้มหน้าคะมำ ส่งผลให้ดีอากอสติโนซึ่งวิ่งตามหลังมาเสียหลักล้มตามไปด้วย แต่นักกีฬาจากสหรัฐลุกขึ้นมาได้ก่อนและหันมาพยุงนักกีฬาจากนิวซีแลนด์ให้ลุกขึ้นด้วย จากนั้นทั้งสองคนต่างออกวิ่งต่อไป

ทว่าภายในอีกไม่กี่นาทีต่อมา ดีอากอสติโนเสียหลักล้มลงอีกครั้งโดยมีอาการได้รับบาดเจ็บที่ขา คาดว่าเป็นผลจากการชนกับแฮมบลินเมื่อครู่ที่ผ่านมา ในคราวนี้แฮมบลินหันกลับมาและหยุดวิ่งทันทีเพื่อช่วยเหลือดีอากอสติโน ซึ่งเผยในเวลาต่อมาว่า แฮมบลินกล่าวให้กำลังใจเธอและบอกว่าจะวิ่งไปด้วยกันจนถึงเส้นชัย ดีอากอสติโนกล่าวว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจที่สุดในการแข่งขันกีฬาของเธอ

ทั้งนี้ นักกีฬาทั้งสองคนวิ่งเข้าสู่เส้นชัยเป็นอันดับสุดท้าย ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันรับตัวดีอากอสติโนนั่งรถเข็นเพื่อไปเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อไป แม้ในความเป็นจริงเวลาของทั้งคู่ไม่ดีพอสำหรับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันและคณะกรรมการอนุญาตให้ทั้งสองคนผ่านเข้าไปวิ่งในรอบต่อไปได้เป็นกรณีพิเศษ  หลังมีกระแสเรียกร้องอย่างหนักจากหลายฝ่าย ที่ต่างออกมาชื่นชมและยกย่องน้ำใจนักกีฬาอันน่าประทับใจของทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าสภาพร่างกายของดีอากอสติโนจะสมบูรณ์แข็งแรงทันเวลาหรือไม่

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online