เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี @askrooaoomaimpatc ได้โพสต์ภาพขณะไปเยี่ยมเด็กที่บ้าน พร้อมบรรยายเกี่ยวกับเด็กหญิงนักเรียนชั้นอนุบาล 2 วัย 4 ขวบ อยู่อาศัยกับย่าวัย 68 ปี ตาบอดทั้งสองข้างตามลำพัง และทำงานบ้านทุกอย่างภายในบ้าน คลิปดังกล่าวภายในวันเดียวมีคนเข้าไปชมมากกว่า 10 ล้านวิว

ล่าสุด วันนี้ (11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวคือ น้องเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ อาศัยอยู่ นางเสา อายุ 68 ปี สภาพบ้านเป็นบ้านยกสูง 2 ชั้นบนตีสังกะสีเป็นฝาบ้าน ชั้นล่างเอาไม้มาล้อม ทั้งสองคนอาศัยหลับนอนอยู่ชั้นล่าง

นางเสา เล่าว่า เลี้ยงน้องเตยมาตั้งแต่ยังเล็ก เพราะพ่อไปหลานไปทำงานต่างจังหวัดไม่เคยส่งเงินมาให้ เมื่อปี 2564 ตนถูกมะพร้าวหล่นใส่ แล้วตาบอดทั้งสองข้างในเวลาต่อมา

ตอนนั้นน้อยเตยอายุได้ 3 ขวบ และดูแลย่ามาตั้งแต่ตอนนั้น ทุกวันหลานจะหุงข้าว ทำกับข้าวและทำทุกอย่างภายในบ้าน โดยมีตนเองเป็นคนสอนด้วยวาจา จนกระทั่งหลานทำได้เองทั้งหมด

ส่วนตัวรู้สึกสงสารหลานเพราะอายุยังน้อย แต่ยังเป็นห่วงหลานทุกวันจะต้องไปส่งหลานไปโรงเรียน โดยจะให้หลานถือไม้เท้าจูงยายไปโรงเรียนซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนขากลับตนจะคลำทางกลับบ้านเอง บางครั้งมีคนเห็นก็จะพามาส่งบ้านบ้าง

ขณะ น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี อายุ 34 ปี ครูประจำชั้นของน้องเตย เล่าว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่าน้องเตยอยู่กับย่าตามลำพัง มาเห็นตอนที่น้องเดินจูงย่าตามถนน จึงไปเยี่ยมที่บ้าน ปรากฏว่าพบน้องเตย กำลังล้างจาน จากนั้นได้ถ่ายคลิปเอามาลง TikTok

เพียงไม่นานมีคนบริจาคเงินช่วยเหลือถึงกว่า 20,000 เข้าบัญชีย่าเด็ก แต่ส่วนตัวยังมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็ก เพราะสภาพบ้านไม่มีความมั่นคง ถ้าได้งบประมาณมาทำให้ถาวรได้ เด็กน่าจะปลอดภัยมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เยี่ยมบ้าน…!! นส.สาว ผู้ยื่นขอทุน กยศ. เพิ่งรู้อยู่คนเดียว ร่ำไห้กอดกันสุดห่วงอันตราย (มีคลิป)

“น้องนัด” นักเรียนชั้นอนุบาล เห็นคุณครูไปเยี่ยมบ้าน รีบวิ่งเท้าเปล่ามารับครูด้วยความดีใจ (คลิป)

.
.
โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage