เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แถลงฉบับ 2 ยืนยัน “น้องหยก” ได้พ้นสภาพการเป็นนักเรียนของโรงเรียน เผยสิทธิในการศึกษายังมีหน่วยงานการศึกษาอื่นดูแลการเรียนต่อให้เหมาะตามความต้องการ

วันที่ 17 มิถุนายน 2566 มีรายงานว่า จากกรณีที่ “น้องหยก”นักเรียนหญิงวัย 15 อดีตผู้ต้องหา ม.112 ได้โพสต์ข้อความถูกไล่ออกจากโรงเรียน ซึ่งขณะนี้โลกออนไลน์กำลังมีประถกเถียงถึงเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้เผยแถลงการณ์เพิ่มเติมกรณีดังกล่าว ฉบับที่ 2 โดยมีข้อความระบุว่า ตามที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกแถลงการณ์กรณี น้องหยก ลงวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ต่อมาได้มีข่าวออกทางสื่อสังคมต่างๆ ว่าถูกโรงเรียนไล่ออก นั้น คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ชมรมครูเก่าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และสภานักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ขอแถลงการณ์ ดังนี้

1. น้องหยก ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เนื่องจากการมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวตามประกาศการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่กําหนดให้นักเรียนทุกคนต้องมามอบตัวที่โรงเรียนพร้อมกับผู้ปกครอง (ผู้ปกครองตามพระราชบัญญัติ คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546) อันเป็นเงื่อนไขสําคัญตามระเบียบและแนวปฏิบัติในการมอบตัว ซึ่งนํามาใช้กับ นักเรียนทุกคน ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ในวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๖ ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล (DATA MANAGEMENT CENTER : DMC) ของกระทรวงศึกษาธิการ จึงไม่มีฐานข้อมูลนักเรียนของน้องหยก ในระบบตั้งแต่ต้น

2. สิทธิในการศึกษาต่อของ น้องหยก ยังมีหน่วยงานทางการศึกษาอื่นที่ สามารถดูแลการเรียนต่อให้เหมาะสมตามความต้องการได้

3. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยในการดําเนินชีวิตของนักเรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครอง รวมทั้งอาคารสถานที่และทรัพย์สินอื่นๆ ของโรงเรียน จึงจําเป็นต้องดําเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

*️⃣ โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วบอกต่อ รีวิวแล้วโพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ภายใน30มิยนี้ ชิงความเป็น สุดยอดนักรีวิว พร้อมรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ หากคุณหรือคนใกล้ชิดรู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีช่วยทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอน=ตับดี=สุขภาพ​ดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage