เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ สำหรับ “น้องหยก” นักเรียนหญิงวัย 15 อดีตผู้ต้องหา ม.112 ออกมาประกาศว่าถูกโรงเรียนไล่ออก และยังพยายามปีนรั้วเข้าโรงเรียนหลายครั้ง จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งต่อมาทางโรงเรียนก็ออกมาชี้แจ้งว่า ไม่เคยปฏิเสธการรับนักเรียนเข้าเรียน พร้อมดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. “วีรพร นิติประภา” นักเขียนรางวัลซีไรต์ ถึง 2 ครั้ง ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็น ระบุว่า “เวลาไปขอทุนเรียนต่อเมืองนอก ตอนสอบสัมภาษณ์นี่หลายมหาวิทยาลัยเจ๋งๆ ดีๆ นอกจากเขาจะดูความหลากหลายทางเชื้อชาติวัฒนธรรม เขาจะถามด้วยว่าเคยทำอะไรมาบ้าง”

เด็กที่เคยทำงานอาสาและงานการเมือง ผิดถูกชอบไม่ชอบเรื่องไหนๆ ไม่ใช่ประเด็น เขาไม่สนใจ เขาไม่ตัดสินหรอก แต่เด็กที่มีเจตจำนงเข้มแข็งตั้งแต่อายุน้อยๆ มุ่งมั่นต่อสู้เพื่อโลกที่ดีกว่า ต่อต้านโลกใบเก่า ประท้วงรณรงค์โน่นนี่มาจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ หลายมหาวิทยาลัยถึงกับกันที่มีโควตาให้กับเด็กนักกิจกรรม “เด็กอย่างหยกนี่แหละที่โลกนี้มองหา นี่คือเด็กที่คนฉลาดๆ หวังจะฝากโลกเอาไว้ในมือ

ทั้งนี้ สำหรับ “วีรพร นิติประภา” เธอคือนักเขียนที่สร้างปรากฏการณ์ในแวดวงวรรณกรรมไทยด้วย การคว้ารางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (Southeast Asian Writers Award) หรือรางวัลซีไรต์ (S.E.A. Write) จากงานเขียนเรื่อง “ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต” นวนิยายเล่มแรกของเธอที่คว้ารางวัลซีไรต์ในปี 2558 ก่อนจะได้รับรางวัลอีกครั้งในปี2561 จากเรื่อง “พุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ” จนสร้างประวัติศาสตรเป็นนักเขียนดับเบิลซีไรต์คนที่ 3 ของไทย และเป็นผู้หญิงคนแรกอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่องหยก

‘น้องหยก’ แถลงยาว 5 ข้อ สังคมไทยต้องเปลี่ยน “สิ่งที่หนูทำไม่ได้เป็นเรื่องฆ่าคนตาย”

.

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage