เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เหตุการณ์ความผิดพลาดของผู้ประกาศสาวชื่อดัง ที่เกิดขึ้นระหว่างรายการข่าว ทางสถานีโทรทัศน์ช่องซีซีทีวี กลายเป็นคลิปที่โด่งดังเพียงข้ามคืนในโลกโซเชียลมีเดีย มีการตัดต่อและล้อเล่นขบขันกับคลิปดังกล่าว ที่เป็นอาการผิดคิวเล็กๆ น้อยๆ ที่แสดงให้เห็นถึงสปีริตในอาชีพ

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอของผู้ประกาศสาวจากช่องซีซีทีวีของจีน “หวาง หม่างหม่าง” ระหว่างที่กำลังเข้าคิวเปิด Asia Today ซึ่งเป็นรายการข่าวภาคภาษาอังกฤษ ออกอากาศจากกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน แตขณะที่ผู้ประกาศสาวเดินตามคิวอย่างมั่นใจ ปรากฏว่ารองเท้าที่เธอสวมใส่ น่าจะหลวมไป ทำให้หลุดออกจากเท้าและเหวี่ยงออกไปไกล

แต่รายการข่าวที่ออกอากาศสดต้องทำดำเนินต่อไป ผู้ประกาศข่าวสาวเหลือบมองรองเท้าตัวเองเพียงเสี้ยววินาที ก่อนจะเดินเขย่งและหันหน้าสู้กล้อง พร้อมกับกล่าวเข้ารายการข่าวได้อย่างมืออาชีพ โดยแทบไม่แสดงอาการประหม่าเพราะผิดคิวแต่อย่างใด

คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์เมืองจีน ความผิดพลาดเล็กน้อยครั้งนี้ ส่วนใหญ่ถูกนำไปล้อเลียน ตัดต่อเพลงหรือเล่นซ้ำๆ มากกว่า ไม่มีใครกล่าวโทษความผิดพลาดของ หวาง หม่างหม่าง ในครั้งนี้ กลับได้รับคำชื่นชมที่ยังมีสติและแสดงถึงสปีริตที่ดีในอาชีพคนข่าวอีกด้วย

ที่มา – sanoook