เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นับร้อยคนต่างพากันแห่มาดูวัตถุโบราณ หลังทราบข่าวว่ามีการขุดพบเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณสวนของนายสุพล เจียมผักแว่น อายุ 52 ปี และนางสุวรรณา เจียมผักแว่น อายุ 47 ปี สองสามีภรรยาชาวบ้าน บ้านเจริญสุข ม.11 บ้านหนองเจริญสุข ต.ชุมแสง อ.นางรอง โดยวัตถุโบราณที่ขุดพบมีทั้งเครื่องมือการเกษตร โซ่ตรวนนักโทษ และศาสตราวุธโบราณ ซึ่งมีสภาพค่อนข้างสมบูรณ์เกือบทั้งหมด ถูกฝังอยู่ใต้พื้นดินลึกประมาณ 50 เซนติเมตร

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมตรวจสอบพร้อมจดบันทึกรายการวัตถุโบราณที่ขุดพบ โดยจากการตรวจนับวัตถุโบราณที่ขุดพบได้ มีทั้งหมดเกือบ 300 ชิ้น พร้อมทำบันทึกไว้ และรายงานให้ นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอนางรองรับทราบแล้ว

ทั้งนี้สองสามีภรรยาเจ้าของที่ดินฝังวัตถุโบราณ สันนิษฐานว่าบริเวณดังกล่าวก็น่าจะเป็นแดนประหาร และคุกสมัยโบราณ เนื่องจากวัตถุโบราณที่พบส่วนใหญ่เป็นเครื่องพันธนาการที่ใช้สำหรับนักโทษ นอกจากนี้ นายสุพล เจียมผักแว่น เจ้าของที่ดิน ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีพ่อตาซึ่งเสียชีวิตไปกว่า 20 ปีแล้ว ได้มาเข้าฝันว่ามีของมีค่าฝังอยู่ใต้ดินในสวน รุ่งเช้าจึงได้ใช้จอบมาลองขุดดู พอขุดลึกประมาณ 50 เมตร ก็พบเคียวและโซ่ตรวนสมัยโบราณฝังอยู่จริง ตนจึงได้นำธูปเทียนมาจุดกราบไหว้ตามความเชื่อ ก่อนจะนำวัตถุโบราณที่ขุดพบขึ้นมาจากหลุม โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบและทำบันทึกไว้ ส่วนวัตถุโบราณที่ขุดพบในครั้งนี้ ชาวบ้านก็จะส่งมอบให้กับกรมศิลปากรเพื่อเก็บรักษาไว้เป็นสมบัติของชาติต่อไป

ที่มา – workpointtv.com

 

TV Pool OnlineTV Pool Online