เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้เรามีกระทู้บทความเด็ดๆ และกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มาฝากกันอีกเช่นเคย สำหรับใครที่ชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์บนเว็บชื่อดังต่างๆ ห้ามพลาดกรณีนี้เลยค่ะ ซึ่งบทความนี้เป็นของคุณ E21EQG จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “ทำไม Lazada ปล่อยให้ร้านค้า แบบนี้อยู่ได้ครับ ผมไม่เข้าใจ” ที่เราจะนำมาให้ชมกัน

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเจ้าของกระทู้ท่านนี้ได้สั่งซื้อแท็บเล็ตแบรนด์หนึ่งกับทางร้านค้าที่จัดจำหน่ายอยู่บน Lazada หลังจากที่เคยใช้บริการเว็บนี้มาหลายครั้งแล้ว และไม่พบปัญหาใดๆ แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจ้าของกระทู้จะต้องจำไปตลอดชีวิต โดยสั่งซื้อสิ้นค้าเป็นจำนวนเงิน 1,599 บาท ชำระเงินแบบปลายทางกับบริษัท Kerry ตอนที่สินค้าถูกส่งมานั้นก็ไม่ยอมให้แกะสินค้าเพื่อตรวจสอบ

และมาถึงวินาทีแกะกล่องพัสดุเจ้าของกระทู้ถึงกับแทบจะหงายหลัง เมื่อสินค้าที่ส่งแทนที่จะเป็นแท็บเล็ตเครื่องสวยๆ นอนอยู่ในกล่อง กลับกลายเป็นก้อนหินขนาดเหมาะมือห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกแอร์บับเบิ้ลซะอย่างนั้น!!

189

สั่งสินค้ามาหลายชิ้นไม่เคยเจออะไรปัญหาอะไรแบบนี้ แต่ทำไม ครั้งแรกที่เจอมันเป็นแบบนี้

สินค้า : I-mobile -TAB DTV (Black)
ราคา : 1,599 บาท

การรับสินค้าแบบชำระเงินปลายทางโดยบริษัท Kerry ไม่ยอมให้แกะสินค้าตอน Test สินค้า

260

สินค้าที่ได้รับ

ตลอดเวลาสั่งซื้อของจาก Lazada มาไม่ค่อยมีปัญหา ทำไม Lazada ปล่อยให้ร้านค้าแบบนี้เข้ามาขายสินค้าแบบนี้ได้อย่างไร? รบกวนขอคำแนะนำจากผู้ที่เคยได้รับสินค้าแบบนี้ผมต้องทำอย่างไรบ้างครับ? ติดต่อไปทาง Lazada แล้วยังไม่มีคนรับสาย

331

12.30 น. ออกเดินทางสู่ร้าน SuperIphone ร้าน fortune ชั้น 4 ห้อง 37 พนักงานได้ชี้แจ้งเรื่องสินค้า และขอเอากล่องไปพิสูจน์มีการแกะ Sticker ทับลงไปอีกรอบ ผมไม่ได้เป็นรายแรก ร้านค้าเขาแกะสติกเกอร์ให้ดูมีการแปะทับอีกครั้ง

421

ไม่ได้มีเจตนาสำหรับทำให้ร้านค้าเสียชื่อทางเจ้าของโพสต์หลังจากได้คุยกับร้านค้าและทำความเข้าใจแล้ว ส่วนเรื่องการตรวจสอบทางร้านจะดำเนินการตรวจสอบกับขนส่งอีกที กราบขออภัยสำหรับขั้นตอนการเอาผิด

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมดังนี้

Lazada ติดต่อมาแล้ว เบื้องต้นจะทำเรื่องคืนเงินค่าสินค้ามาทางผม (รอ e-mail) แจ้งเลขที่บัญชีกลับไป ฝ่ายกฏหมายเขาจะไปตรวจสอบร้านค้า และการขนส่งของ Kerry ขอบคุณการแก้ปัญหาของลูกค้าในครั้งนี้ (ส่วนตัวไม่อยากใช้พื้นที่ใน Pantip) มาเป็นอะไรๆ ก็บอก Pantip เพราะไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง แต่ไม่อยากให้การกระทำแบบนี้ไปโดนกับคนอื่น

ที่มา –  Pantip