เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์  ผกก.ตม.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.เศรษฐพงศ์ ชูเมืองรอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี  พ.ต.ต.ภาคย์ ศรีวนิชย์ สว.ตม.จว.นนทบุรีและ ร.ต.อ.ประสิทธิ์ อุ่นทรัพย์ รอง สว.ตม.จว.นนทบุรี ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านให้ตรวจสอบ กรณีมีการจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวที่เข้ามาทำงานอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบ ร้านลาบแห่งหนึ่งในซอยรัตนาธิเบศร์ 22 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ผลการตรวจสอบไม่พบมีนายจ้างคนไทย หรือเจ้าของร้านอยู่ในร้านขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจ มีเพียงแรงงานต่างด้าวอยู่ระหว่างทำงาน จำนวน 3 ราย เป็นหญิง 2 ราย ชาย 1 ราย (สัญชาติลาว) มีหลักฐานแสดงเอกสารหนังสือเดินทาง และจำนวนวันอนุญาตยังไม่สิ้นสุด

โดยพบว่าแรงงานชาวลาว ทั้ง 3 ราย ทำงานในร้านเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหาร ได้ค่าแรงวันละ 400 – 550 บาท เบื้องต้นพบการกระทำผิด เพราะแรงงานต่างด้าวทั้ง 3 ราย ไม่มีใบอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันทำการจับกุม ทั้ง 3 คน ดังนี้

1. Mr. LODKEO DENGBOUNMY (นายรถแก้ว แดงบุญมนี) อายุ 34 ปี

2. Ms. MONEKHAI SENTHIDETH (น.ส.มอนไข แสงทิเดช) อายุ 23 ปี

3. Ms. CHENE KONGKET (น.ส.แจน กงเกด) อายุ 19 ปี

โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้ง 3 คน ทราบว่า “คนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ฯ และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 8

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ถูกจับทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายก่อนผลักดันส่งกับประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจสมุทรปราการ รวบต่างด้าว 23 คน มีโฟร์แมนคุมงานเป็นชาวจีน

จับแล้ว…!! แรงงานต่างด้าวทำถนนหมู่บ้าน ส่งแชทลวงสาววัย 13 ปี เข้าป่าข่มขืน

.

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage